Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Lộ lý do sao U23 Việt Nam “mất dạng” tại SLNA dù có phong độ cao

Thứ Hai 18/12/2023 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Đinh Xuân Tiến là trụ cột của SLNA trong 2 mùa giải trở lại đây, nhưng không được đăng ký thi đấu từ vòng 4 V.League 2023/24. 

Tuy nhiên, kể từ sau vòng 4 V.League, Xuân Tiến đã không được điền tên vào danh sách thi đấu thêm bất kỳ trận đấu nào. Sau cuộc đọ sức trên sân Hàng Đẫy gặp Hà Nội FC ở vòng 5, khi được hỏi về cậu học trò, HLV Phan Như Thuật cũng chỉ cho biết: “Cậu ấy đang có chút vấn đề nội bộ nên không thi đấu”. 

Theo đó, lý do khiến tiền vệ này “mất hút” tại SLNA là bởi liên tục vi phạm kỷ luật của đội bóng và bị phạt xuống tập luyện cùng đội trẻ trong thời gian vừa qua. Một lãnh đạo của đội bóng cho biết, dù đang là trụ cột nhưng đội bóng vẫn quyết định phạt nặng Xuân Tiến để cảnh cáo và giáo dục tiền vệ này. “Nếu trong thời gian tới, Xuân Tiến thể hiện tốt trong sinh hoạt, tập luyện thì chúng tôi sẽ cân nhắc đưa cậu ấy trở lại đội 1”, vị lãnh đạo này cho biết. 

dinh Xuan Tien bi loai vi van de ky luat
Đinh Xuân Tiến bị loại vì vấn đề kỷ luật

Với mục tiêu trẻ hóa lực lượng, ở V.League 2023/24, HLV Phan Như Thuật đã đôn rất nhiều cầu thủ trẻ từ lò đào tạo lên đội 1. Điều đó biến đội bóng xứ Nghệ trở thành đội bóng có độ tuổi trung bình nhỏ nhất V.League. Trong số đó, Đinh Xuân Tiến được xem là “đầu tàu” cùng các anh lớn dẫn dắt những cầu thủ trẻ có mùa giải đầu tiên tại đấu trường cao nhất bóng đá Việt Nam. 

Bởi vậy, việc thiếu vắng tiền vệ sinh năm 2003 là mất mát lớn với HLV Phan Như Thuật. Tuy nhiên, ở độ tuổi 20, Xuân Tiến cần được giáo dục về đạo đức nhiều hơn để không đi vào vết xe đổ của nhiều đàn anh trong quá khứ. Đó là lý do khiến Xuân Tiến bị phạt nặng tới vậy. 

Được đôn lên đội 1 từ mùa giải 2021, Đinh Xuân Tiến đang có những sự tiến bộ vượt bậc trong khoảng 2 năm trở lại đây. Ở mùa giải trước, tiền vệ mang áo số 21 đóng góp 4 bàn sau 17 lần ra sân, trở thành chân sút tốt thứ 2 đội bóng sau ngoại binh Olaha. Ở mùa giải năm nay, Xuân Tiến ra sân 5 trận trên mọi đấu trường và đóng góp 3 bàn thắng.

Ở các cấp độ ĐTQG, cầu thủ sinh năm 2003 liên tục được HLV Troussier và HLV Hoàng Anh Tuấn trao cơ hội thi đấu tại SEA Games 32 trên đất Campuchia cũng như U23 Đông Nam Á tại Thái Lan (giải này Xuân Tiến đoạt Vua phá lưới). 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Với việc không có được lực lượng tốt khi bước vào mùa giải năm nay, CLB Khánh Hòa lúc này đang đối mặt nguy cơ rớt hạng rất cao. Và liệu đội bóng phố Biển có cơ hội giành điểm khi tiếp đón Thể Công Viettel tại vòng 20 V-League 2023/2024?

Xem thêm
top-arrow
X