Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Lộ lý do Quang Hải không được HLV Troussier sử dụng trước tuyển Trung Quốc

Thứ Sáu 13/10/2023 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam nhưng tiền vệ Quang Hải lại 'mất tích' trong trận thua của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc. Và đâu là lý do của sự vắng mặt này?

Ở trận gặp ĐT Trung Quốc vào tối ngày 10/10 vừa qua, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã không được HLV Troussier sử dụng dù vẫn có tên trong danh sách đăng ký trước trận.

Đây thực sự là một quyết định có phần khó hiểu bởi dưới thời HLV Park Hang Seo, Quang Hải luôn là sự lựa chọn số 1 của ông ở vị trí tiền vệ tấn công. 

dT Viet Nam 2
Quang Hải cần cải thiện phong độ để giành suất đá chính ở ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Tuy nhiên như HLV Philippe Troussier đã chia sẻ thì vị này không lựa chọn cầu thủ theo danh tiếng. Thay vào đó ông chọn người dựa theo phong độ, thể lực cũng như những gì đã thể hiện ở vào thời điểm hiện tại.

Với Quang Hải, sau khi từ Pháp trở về Việt Nam hồi tháng 6, cầu thủ này đã nỗ lực lấy lại phong độ trong màu áo CLB CAHN. Tuy nhiên có vẻ như Hải 'con' vẫn chưa thể lấy lại phong độ cao nhất như ở thời điểm cùng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. 

Ở tuổi 26, Quang Hải vẫn có thể tìm lại được phong độ chơi bóng thuyết phục của mình. Song để lấy được cảm tình của ông thầy mới người Pháp, chắc chắn là anh sẽ phải cải thiện rất nhiều các kỹ năng chơi bóng của mình. 

Theo tìm hiểu ở trận gặp ĐT Trung Quốc vừa rồi, HLV Troussier cũng đã chuẩn bị tung tiền vệ Quang Hải vào sân trong hiệp 2 sau khi cầu thủ này đã khởi động xong. 

Tuy nhiên, việc ĐT Việt Nam phải chơi thiếu người sau khi Tiến Linh rời sân khiến HLV Troussier rút lại quyết định và Quang Hải buộc phải tiếp tục làm khán giả trong khoảng thời gian còn lại.

Không được thi đấu trận đầu tiên nhưng nhiều khả năng Quang Hải sẽ được trọng dụng, thậm chí sẽ là có mặt trong đội hình đá chính khi ĐT Việt Nam đối đầu Uzbekistan vào tối nay. Tuy nhiên người hâm mộ sẽ không được chứng kiến màn đối đầu này do trận đấu sẽ diễn ra khép kín và nói không với truyền thông tác nghiệp.

Sự chuyển dịch của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV TroussierSự chuyển dịch của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier
Có thể người hâm mộ đã rất thất vọng khi chứng kiến đội nhà bại trận trước Trung Quốc, nhưng quan sát kĩ, chúng ta vẫn thấy được đâu đó nét tích cực của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X