Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ đội hình ĐT Nhật Bản đấu Việt Nam?

Thứ Ba 09/11/2021 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Nhật Bản mới đây đã công bố đội hình mà HLV Moriyasu nhiều khả năng sẽ ưu tiên sử dụng trong trận đấu với ĐT Việt Nam.

ĐT Nhật Bản sử dụng sơ đồ 4-3-3

Trên trang Soccer Digest, chuyên gia thể thao Kenji Nishibe đã đưa ra dự đoán về sơ đồ mà ĐTQG Nhật Bản sẽ sử dụng trong trận đấu với ĐT Việt Nam. Đó là sơ đồ 4-3-3 của nhà vô địch quốc nội Kawasaki Frontale. Đây cũng là sơ đồ mà “Samurai xanh” đã lựa chọn trong trận đấu với Australia hồi tháng 10 và giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

“ĐT Việt Nam không phải là đối thủ khó khăn với Nhật Bản, nhưng quan trọng là không được để họ phản công với tốc độ cao. Do đó, 4-3-3 sẽ là một sơ đồ phù hợp để kiểm soát và tìm kiếm bàn thắng”, Kenji Nishibe viết.

Theo vị chuyên gia này, trong khung gỗ của ĐT Nhật Bản sẽ là Shuichi Gonda. Bốn hậu vệ phía trên là Miki Yamane, Maya Yoshida, Takehiro Tomiyasu và Yuto Nagatomo. Hiroki Sakai là hậu vệ phải giỏi nhưng Yamane sẽ tấn công tốt hơn. Cầu thủ này cũng đảm bảo không gian mỗi khi Junya Ito không tham gia phòng ngự.

ĐT Nhật Bản hiện chỉ có 4 cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Do đó, để sắp xếp sơ đồ với 3 tiền vệ, ông Nishibe đã điền thêm 2 cầu thủ có thể thi đấu ở vị trí này từ những người vốn đá cánh đó là Genki Haraguchi và Daichi Kamada.

Bộ đôi này sẽ cùng Tanaka, Morita, Endo và Shibasaki cạnh tranh 3 vị trí tiền vệ. Nhiều khả năng Tanaka, Wataru Endo và Hidemasa Morita sẽ là những người đá chính.

ĐT Nhật Bản

Minamino sẽ là ngòi nổ nguy hiểm bên phía ĐT Nhật Bản

Cũng theo Nishibe, Junya Ito và Takuma Asano sẽ cạnh tranh vị trí tiền đạo cánh phải, lợi thế thuộc về Ito. Bên phía cánh trái, Takumi Minamino nhận được nhiều sự ưu ái từ HLV Moriyasu sẽ được đá chính còn Kaoru Mitoma dự bị. Vị trí tiền đạo cắm sẽ thuộc về Kyogo Furuhashi, thay thế cho Yuya Osako hiện đang không có phong độ cao.

“Điểm nhấn chính của CLB Kawasaki là khả năng tấn công, cầm bóng cũng như là gây áp lực ngay phần sân đối phương. ĐT Nhật Bản sẽ thi đấu tốt trước Việt Nam nếu ra sân với đội hình như vậy”, Kenji Nishibe chốt lại.

ĐH Nhật Bản
Đội hình ĐT Nhật Bản theo chuyên gia Nishibe dự đoán

Đội hình ĐT Nhật Bản:

Shuichi Gonda, Miki Yamane, Maya Yoshida, Takehiro Tomiyasu, Yuto Nagatomo, Ao Tanaka, Wataru Endo, Hidemasa Morita, Junya Ito, Takumi Minamino và Kyogo Furuhashi.

Hiện đoàn quân của HLV Moriyasu đang đứng thứ 4 tại bảng B, trận đấu với Việt Nam trở nên quan trọng hơn khi họ bắt buộc phải giành chiến thắng nếu như muốn tranh tấm vé đi tiếp vào VCK World Cup 2022. Màn đối đầu này sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 11/11 trên SVĐ Mỹ Đình với sự góp mặt của hơn 7.000 khán giả.
 

Bảng xếp hạng VL World Cup 2022 châu Á (Bảng B)



  

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X