Thứ Sáu, 14/06/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện trận cầu thứ 2 tại V.League áp dụng VAR

Chủ Nhật 30/07/2023 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu thứ 2 tại V.League 2023 sẽ áp dụng hệ thống VAR là cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng ngày 2/8 trên sân Hàng Đẫy.

Theo thông tin từ ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), VAR sẽ xuất hiện trong trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng tại vòng 4 giai đoạn 2 V.League 2023.

Dự kiến ngày 1/8, Công ty VPF và Ban Trọng tài VFF sẽ có buổi làm việc với 2 đội bóng kể trên để phổ biến về thông tin, nội dung về nguyên tắc vận hành, hoạt động của VAR trong trận đấu. Bên cạnh đó là những điều cầu thủ cùng ban huấn luyện được làm và không được làm ở các trận đấu có VAR.

Trước đó, hệ thống VAR đã được áp dụng trong trận thắng 4-0 của Viettel trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hôm 27/7 cũng trên sân Hàng Đẫy. Thời lượng của trận đấu này đã kéo dài đến hơn 100 phút do tổ trọng tài mất nhiều thời gian tham khảo VAR.

Lộ diện trận cầu thứ 2 tại VLeague áp dụng VAR 1
Trọng tài Ngô Duy Lân nhờ đến sự hỗ trợ của VAR trong trận Viettel đấu Hà Tĩnh tối 27/7

Trọng tài Ngô Duy Lân đã nhờ đến sự hỗ trợ của VAR tổng cộng 3 lần. Đó là tình huống phạm lỗi của Paulo Pinto với Nguyễn Đức Chiến trong hiệp 1. Sau khi nghe tư vấn từ các trợ lý video, trọng tài chính quyết định không rút thẻ đỏ.

Pha bóng thứ hai là bàn thắng của Hoàng Đức. VAR mất đến 5 phút để đưa ra kết luận cầu thủ Viettel không việt vị khi ghi bàn.

Cuối cùng là tình huống cuối trận, vị vua áo đen Ngô Duy Lân đã tự mình xem lại băng quay chậm để xác định lỗi của CLB HL Hà Tĩnh dẫn đến phạt đền ở cuối trận đấu.

Do nhân lực và nhân lực còn hạn chế nên hệ thống VAR hiện chưa thể áp dụng cho tất cả trận đấu tại V.League.

FIFA cũng khuyến nghị VPF nên áp dụng VAR ở các trận đấu không có tính chất căng thẳng, ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch. Cùng với đó là tạo cơ hội để các trọng tài Việt Nam bước đầu làm quen với sự xuất hiện của VAR trong thời gian đầu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X