Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện tổ trọng tài làm nhiệm vụ trận V.League đầu tiên lịch sử áp dụng VAR

Thứ Hai 24/07/2023 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở vòng đấu tới đây, V.League 2023 sẽ lần đầu tiên áp dụng công nghệ VAR trong trận Viettel vs Hà Tĩnh, diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy.

Sau một thời gian dài thử nghiệm và đào tạo cho các trọng tài, VFF và VPF chính thức thông báo công nghệ VAR sẽ được áp dụng ở vòng đấu tới đây, vòng 3 – giai đoạn 2 V.League 2023. Trận đầu tiên được sử dụng VAR sẽ là trận Viettel vs Hà Tĩnh ngày 22/7 tới.

Trước đó, ban tổ chức giải cùng Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có buổi làm việc với 2 đội bóng để phổ biến cho tất cả các thành viên về những điều nên và không nên làm trong trận đấu có VAR.

Tổ trọng tài điều khiển trận CLB Viettel và CLB Hà Tĩnh là ông Ngô Duy Lân, trợ lý Nguyễn Trung Hậu, Phạm Hoài Tâm và ông Nguyễn Ngọc Châu (trọng tài thứ 4). Giám sát phòng VAR là ông Mai Xuân Hùng, Dương Hữu Phúc là trợ lý VAR. Giám sát trọng tài là ông Võ Minh Trí.

Trong tai tro ly trong tai VAR Viet Nam lam quen voi trang thiet bi va van hanh xe VAR
Công nghệ VAR sẽ áp dụng ở vòng đấu này

VPF và Ban Trọng tài VFF sẽ làm việc với tất cả đội bóng tham dự giải, nhằm phổ cập thông tin tới cầu thủ và thành viên của các CLB, đảm bảo các công tác vận hành cho VAR trong quãng thời gian 3 năm tới, khi FIFA luôn giám sát toàn bộ quá trình vận hành VAR tại Việt Nam.

Chia sẻ về quá trình áp dụng VAR, PCT VFF – Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú tiết lộ phải mất 4 năm. “Từ 2019 tới 2023, chúng ta mất 2 năm vì ảnh hưởng dịch Covid-19, đồng thời vẫn phải tuân thủ mọi yêu cầu chặt chẽ của FIFA. Dẫu vậy, các trọng tài Việt Nam tiếp thu rất nhanh, đồng thời VPF cũng nhanh chóng triển khai các phương án tài chính, đấu thầu thiết bị và mọi công việc khác. Nhờ vậy, chúng ta đã có xác nhận đạt tiêu chuẩn áp dụng VAR của FIFA từ cuối tháng 6, thay vì tháng 9 hoặc tháng 10 theo tiến độ đặt ra ban đầu”, ông Trần Anh Tú nói.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X