Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện tân Giám đốc kỹ thuật của bóng đá Việt Nam

Thứ Ba 30/05/2023 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó chiếc ghế Giám đốc kỹ thuật của bóng đá Việt Nam được cho sẽ thuộc về ông Koshida Takeshi, cựu tuyển thủ quốc gia Nhật Bản.

Theo thông tin có được, vào ngày 1/6 tới đây, VFF sẽ công bố tân Giám đốc kỹ thuật cho bóng đá Việt Nam. Và vị cựu tuyển thủ quốc gia Nhật Bản, ông Koshida Takeshi chính là người đã được nhắm đến cho vị trí này.

Việc VFF ký hợp đồng với ông Takeshi đến từ sự giới thiệu từ phía LĐBĐ Nhật Bản. Cựu tuyển thủ quốc gia Nhật Bản này từng thi đấu 19 trận cho “Samurai xanh” ở giai đoạn từ năm 1980 đến 1985.

Lộ diện tân Giám đốc kỹ thuật của bóng đá Việt Nam 1
VFF sắp ký hợp đồng với tân GĐKT Koshida Takeshi (ngoài cùng bên trái).

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, ông Koshida Takeshi đã có hơn 30 năm kinh nghiệm dẫn dắt các đội tuyển U17 và U22 Nhật Bản. Trong quãng thời gian gần đây, ông Takeshi chủ yếu làm công tác quản lý bóng đá thay vì huấn luyện. 

Được biết vị này thường làm giảng viên các khóa học C, B, A của JFA. Từ năm 2012 trở về trước, ông Takeshi chỉ huấn luyện các đội bóng đại học hoặc làm GĐKT các CLB hạng trung của Nhật Bản.

Sự xuất hiện của một chuyên gia bóng đá Nhật Bản ở thời điểm hiện tại được kỳ vọng sẽ hỗ trợ đắc lực cho công tác phát triển bóng đá ở các cấp độ đội tuyển cũng như hệ thống giải trong nước trong thời gian tới. 

Koshida Takeshi
Ông Takeshi hứa hẹn sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc phát triển bóng đá Việt Nam ở các cấp độ

Ngoài ra với kinh nghiệm huấn luyện lâu năm của mình, ông Koshida Takeshi cũng có thể hỗ trợ cho HLV Philippe Troussier trong việc giúp bóng đá Việt Nam gặt hái những thành công trong tương lai.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X