Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện quốc gia được AFC lựa chọn nếu Thái Lan mất quyền đăng cai U23 châu Á

Thứ Sáu 12/07/2019 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bên cạnh việc cảnh báo nước chủ nhà Thái Lan đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện sân bãi chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020, Liên đoàn bóng đá châu Á AFC cũng tính tới việc tìm quốc gia thay thế.

LĐBĐ Thái Lan đang bị AFC cảnh cáo về việc sẽ không được đăng cai VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra vào tháng 1 năm sau. Trong trường hợp hệ thống 4 sân vận động tại Thái Lan không kịp hoàn tất các hạng mục nâng cấp và sửa chữa theo quy định vào tháng 10 tới đây, AFC sẽ cân nhắc việc tước quyền đăng cai VCK giải U.23 châu Á năm 2020 của quốc gia này.

Malaysia có thể thay thế Thái Lan đăng cai VCK U23 châu Á 2020 hình ảnh
U23 Thái Lan có thể phải nhường tấm vé dự VCK U23 châu Á cho Malaysia

Không chỉ đưa ra lời cảnh báo với Thái Lan, AFC cũng tính tới phương án lựa chọn một quốc gia khác đăng cai, mà nhiều khả năng sẽ là nước láng giềng của Thái Lan, Malaysia.

Trên tờ Bangkok Post, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan ông Somyot Poompunmuang cho biết: “AFC vẫn chưa ký thỏa thuận đăng cai giải đấu với Thái Lan. Đoàn kiểm tra của họ sẽ đưa ra quyết định cuối cùng, do đó tất cả các bên có liên quan phải đẩy nhanh tiến độ công việc.

Đây sẽ là một mất mát lớn nếu chúng ta bị tước quyền đăng cai giải đấu. Điều này có nghĩa là đội tuyển U23 Thái Lan sẽ không thể tham gia vòng chung kết nữa và chúng tôi không thể đủ điều kiện tham dự Olympics 2020”.

Với tiến độ nâng cấp SVĐ đang diễn ra một cách quá chậm chạm, người Thái có thể để vuột mất quyền đăng cai giải đấu nếu không kịp hoàn thành vào trước tháng 10 sắp tới. Vấn đề lớn nhất chính là kinh phí.

Theo báo Daily News, sân Đại học Thammasat ở tỉnh Rangsit cần 163 nghìn USD để cải tạo, tuy nhiên Bộ thể thao Thái Lan (SAT) chưa chấp nhận trả số tiền này vì cho rằng đó không phải trách nhiệm của họ.

Trước đó SAT cũng mới chỉ duyệt ngân sách 18,6 triệu USD để cải tạo 3 sân vận động chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, gồm Rajamangala, 700th Anniversary và 80th Birthday. AFC đã khuyến cáo Thái Lan phải giải quyết nhanh chóng vấn đề này trong đợt kiểm tra trong tháng 7 này, đồng thời đưa ra mốc thời gian chốt lại quyết định vào sau đợt kiểm tra cuối cùng tháng 10.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X