Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện người thay thế ông Park Hang Seo dẫn dắt U23 Việt Nam

Thứ Năm 11/11/2021 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc HLV Park Hang Seo dừng dẫn dắt U23 Việt Nam sau SEA Games 31, ông Kim Han Yoon nhiều khả năng sẽ được xem xét lựa chọn để lên nắm quyền.

Ai sẽ thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt U23 Việt Nam?

Theo thông tin đăng tải trước đó, HLV Park Hang Seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố việc gia hạn thêm 1 năm hợp đồng từ tháng 1/2/2022 đến 31/1/2023. Một điểm đặc biệt là vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ thôi dẫn dắt U22 Việt Nam sau SEA Games 31.

VFF sẽ phải bổ nhiệm một huấn luyện viên khác còn ông Park Hang Seo chỉ làm nhiệm vụ quản lý. Điều này nhằm giảm tải khối lượng và áp lực công việc cho vị chiến lược gia Hàn Quốc, tạo điều kiện cho ông hoàn thành tốt hơn trọng trách tại ĐTQG trong thời gian tới.

Với việc không còn dẫn dắt U23 Việt Nam, người được chọn thay thế ông Park đang là dấu hỏi lớn. Xét về tiêu chí năng lực và có mối gắn kết với người tiền nhiệm, đảm bảo tính liên kết xuyên suốt cho cả ĐTQG và đội U23, những ứng viên được nhắc đến là bộ đôi trợ lý người Hàn Quốc: ông Kim Han-yoon và Lee Young-jin.

HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo sẽ không dẫn dắt U22 sau SEA Games 31

Nếu ông Kim Han-yoon được xem là “cánh tay phải” được giao phụ trách công tác đội U22 khi ông Park bận việc với ĐTQG thì người còn lại là ông Lee Young-jin được ông Park Hang Seo ví với “bộ não” của mình.

Cả hai đều là những người đã làm việc, gắn bó và có mối quan hệ mật thiết với ông Park Hang Seo. Và nếu đặt lên bàn cân thì HLV Kim Han-yoon được cho là người phù hợp hơn với vị trí HLV U23 Việt Nam.


Ông Kim Han-yoon ký hợp đồng với VFF vào năm 2019 và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình tại đội U22. Vị trợ lý này đã đóng góp rất nhiều cho thành công của lứa trẻ, tuy nhiên lại không được nhiều người biết đến. Và giờ lúc mà ông Kim Han-yoon khẳng định tên tuổi.

Trợ lý Kim Han-yoon của HLV Park Hang Seo lên kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 30
Trợ lý Kim Han-yoon của HLV Park Hang Seo lên kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 30

Hồi đầu năm nay, ông Kim Han-yoon cũng được VFF gia hạn hợp đồng 1 năm. Sau SEA Games 31 có thể sẽ là thời cơ tốt để đôi bên ngồi lại đàm phán cho cương vị mới. 

Vị trợ lý 47 tuổi này từng có 4 lần khoác áo ĐT Hàn Quốc vào năm 2005. Thời còn thi đấu, ông là một trung vệ có tiếng tăm ở K-League.

Ông từng có 16 năm chơi bóng và thi đấu cho các đội bóng mạnh như Pohang Steelers hay FC Seoul. Sau đó, ông cũng từng huấn luyện một số CLB Hàn Quốc như FC Seoul, Bucheon SK, Pohang Steelers và Busan I’Park, nên không thiếu kinh nghiệm cầm quân. Theo đánh giá của truyền thông xứ kim chi, ông Kim là một chiến lược gia có tài năng, mạnh mẽ và có sức hút với các cầu thủ. 

Về ông Lee Young-jin, ông đã cùng HLV Park Hang Seo sang Việt Nam từ 2018. Suốt 5 năm qua, ông cùng các ĐT Việt Nam gặt hái được nhiều thành công. Dấu ấn của thầy Park in đậm tầm ảnh hưởng và đóng góp của vị trợ lý này.

Lee Young-jin
Ông Lee Young-jin luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp với các cầu thủ

Mới đây, khi ông Park bận việc huấn luyện chỉ đạo tại U23, ông Lee được uỷ quyền phụ trách cao nhất phụ trách ĐT Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho hai trận đấu diễn ra vào tháng 11 gặp Nhật Bản và Saudi Arabia.

Chính ông Park từng thừa nhận rằng: "Nếu không có Lee, tôi sẽ không thể nào thành công được với bóng đá Việt Nam". Với tầm quan trọng như vậy, sẽ rất khó để VFF đưa ông Lee về dẫn dắt U23 Việt Nam, dù cho khả năng này là không nhỏ.

Việc lựa chọn một HLV khác dẫn dắt U23 Việt Nam trong thời gian tới mang ý nghĩa rất quan trọng. Đó sẽ là bước chuẩn bị, tiếp nối cho việc đảm nhiệm cả ĐTQG trong tương lai. Đây được xem là sự chuẩn bị của VFF trong trường hợp vị chiến lược gia người Hàn Quốc không thể tiếp tục gia hạn hợp đồng sau năm 2023.

ĐT Việt Nam chốt danh sách 23 cầu thủ trận gặp ĐT Nhật BảnĐT Việt Nam chốt danh sách 23 cầu thủ trận gặp ĐT Nhật Bản
HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách 23 cầu thủ đăng ký thi đấu trong màn chạm trán giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản.
So sánh mặt sân Mỹ Đình với châu Âu là không phù hợpSo sánh mặt sân Mỹ Đình với châu Âu là không phù hợp
Trong cuộc họp báo trước trận gặp Nhật Bản, HLV Park Hang Seo đã có câu trả lời thú vị xoay quanh vấn đề SVĐ Mỹ Đình.
NÓNG: HLV Park Hang Seo đồng ý gia hạn hợp đồngNÓNG: HLV Park Hang Seo đồng ý gia hạn hợp đồng
Trên trang chủ, VFF xác nhận đã đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo thêm 1 năm, tới hết ngày 31/1/2023.
Tuyển thủ Nhật Bản khó hiểu khi ĐT Việt Nam vẫn chưa có điểmTuyển thủ Nhật Bản khó hiểu khi ĐT Việt Nam vẫn chưa có điểm
Trước cuộc đụng độ vào tối ngày 11/11 tới, hậu vệ kỳ cựu của bóng đá Nhật Bản Yuto Nagatomo đã có lời động viên dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo.
HLV Park Hang Seo: Bất cứ ai cũng thừa nhận tài năng của Công PhượngHLV Park Hang Seo: Bất cứ ai cũng thừa nhận tài năng của Công Phượng
Toàn bộ những chia sẻ của HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo trước thềm trận Việt Nam vs Nhật Bản tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X