Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện HLV trưởng mới của UAE trước màn tái đấu Việt Nam

Thứ Hai 08/06/2020 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá UAE đang nỗ lực đàm phán để sớm chốt HLV trưởng UAE trước thời điểm vòng loại World Cup 2022 khởi tranh trở lại.

 

Trong nỗ lực tìm kiếm người thay thế cho HLV Ivan Jovanovic bị chấm dứt hợp đồng hồi đầu tháng 3 vừa qua, LĐBĐ UAE đã đàm phán với nhà cầm quân người Romania, Cosmin Olaroiu. 

HLV Cosmin Olaroiu
HLV Cosmin Olaroiu đang được nhắm cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT UAE

Ông Olaroiu từng có kinh nghiệm 20 năm cầm quân. Trong quá khứ, vị này từng dẫn dắt CLB nổi tiếng của Romania là Steaua Bucharest giành chức vô địch quốc nội.

Sau đó, HLV Cosmin Olaroiu từng có thời gian dài làm việc ở châu Á cho các CLB Al-Hilal, Al-Sadd, Al-Ahli... Điều đáng nói là chiến lược gia này khá “mát tay”. Ở bất kỳ CLB nào, ông cũng đều giành danh hiệu. Năm 2018, HLV này đã được mời về CLB Jiangsu Suning để dẫn dắt CLB thay cho HLV Fabio Capello và tại vị tới nay.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, HLV Cosmin Olaroiu từng có thời gian ngắn dẫn dắt đội tuyển Saudi Arabia nhưng không thành công. Tuy nhiên với kinh nghiệm cầm quân tại châu Á, HLV Cosmin Olaroiu được đánh giá là sự lựa chọn sáng giá cho ghế HLV đội tuyển UAE. 

Hiện đội bóng Tây Á đang gặp nhiều khó khăn trong việc giành vé đi tiếp ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khi chỉ xếp thứ 4 với 6 điểm, kém đội dẫn đầu Việt Nam 5 điểm (thi đấu ít hơn 1 trận). Tuy nhiên cơ hội vẫn còn với UAE ở giai đoạn lượt về, bởi họ có tới 3 trận đấu trên sân nhà gặp các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Việt Nam, Malaysia và Thái Lan. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X