Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Xác định đối thủ của Việt Nam trong trận tranh vé vào thẳng World Cup

Thứ Năm 27/01/2022 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với 1 điểm có được tại bảng C, tuyển nữ Việt Nam đã chính thức giành vé vào chơi tại tứ kết AFC Asian Cup.

Tuyển nữ Việt Nam đối mặt với thử thách khó tại tứ kết Asian Cup 

Bước vào lượt trận cuối cùng bảng C AFC Asian Cup, đoàn quân dưới quyền HLV Mai Đức Chung được kỳ vọng sẽ nắm được lợi thế chỉ cần kết quả hoà để giành tấm vé vớt dành cho đội đứng hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Không khiến người hâm mộ đội nhà phải thất vọng, Huỳnh Như và đồng đội đã kết thúc trận đấu với kết quả hoà 2-2 trước Myanmar. Như vậy, tuyển nữ Việt Nam đã kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3 bảng C với 1 điểm sau 3 trận.

Tại Asian Cup 2022, Ban tổ chức sẽ lấy 6 đội nhất nhì của 3 bảng và 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất để vào vòng tứ kết. Điều này đồng nghĩa với việc tuyển nữ Việt Nam đã chính thức góp mặt ở trận tứ kết Asian Cup 2022.

Lộ diện đối thủ của tuyển nữ Việt Nam ở tứ kết Asian Cup hình ảnh

Tuyết Dung đã đá phạt góc thành bàn

Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung là tuyển nữ Trung Quốc - đội đứng đầu bảng A. Đây được xem là thử thách cực đại với các cô gái của chúng ta. Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển nữ Trung Quốc xếp hạng 19 còn Việt Nam là 32. 

Những năm qua, tuyển nữ Trung Quốc luôn là thế lực hàng đầu của châu lục, họ từng 8 lần vô địch Asian Cup – đây cũng là kỷ lục của giải đấu. Không những vậy, đối thủ lần này của tuyển nữ Việt Nam còn có tới 7 lần tham dự giải vô địch thế giới với thành tích cao nhất là Á quân vào năm 1999.

Trận tứ kết Asian Cup 2022 gặp Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 30/1 ( tức 29 Tết). Đây cũng là trận đấu tranh vé vào thẳng World Cup nữ 2023 của tuyển nữ Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X