Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện đội hình ĐT Việt Nam: Nhạt dần sắc HAGL

Thứ Ba 05/09/2017 04:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ khung thi đấu của ĐT Việt Nam dưới thời HLV tạm quyền Mai Đức Chung đã dần được lộ diện sau những buổi tập gần đây của toàn đội.

Tiếp quản ĐTQG sau sự ra đi của HLV Nguyễn Hữu Thắng, HLV Mai Đức Chung đang cố gắng làm hết sức để duy trì sức mạnh của đoàn quân áo đỏ, mà trước mắt sẽ là trận đấu được dự báo sẽ không hề dễ dàng trên sân khách gặp đối thủ Campuchia. So với thời kỳ trước, ĐT Việt Nam thời Mai Đức Chung đang có những sự thay đổi nhất định, hướng tới sự an toàn hơn và dần bớt sự phụ thuộc vào các cầu thủ HAGL.

Có thể thấy rõ so với thời Hữu Thắng, ông Chung ‘gái’ đã rút bớt những cái tên của đội bóng phố núi, và chỉ giữ lại 5 cầu thủ nổi bật nhất là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn và Văn Thanh. Tuy vậy, qua các buổi tập gần đây, có thể thấy chất HAGL trong bộ khung thi đấu của ĐT Việt Nam đang nhạt dần, thay vào đó là sự thế chỗ của các cầu thủ từ nhiều CLB khác.

Lo dien doi hinh DT Viet Nam Nhat dan sac HAGL hinh anh
Chất HAGL 'nhạt dần' ở ĐT Việt Nam dưới thời HLV Mai Đức Chung Ảnh:Webthethao.vn

Thay vì đều được sử dụng như thời Hữu Thắng, lúc này có lẽ chỉ có trường hợp của hậu vệ cánh Văn Thanh và tiền vệ trung tâm Xuân Trường là những người chắc suất nhất ở đội 1. Tuấn Anh dù vẫn có tên nhưng màn thể hiện kém nổi bật tại SEA Games vừa qua do tiền sử các chấn thương dày đặc, cùng thể lực chưa bao giờ là điểm mạnh của cầu thủ này đã và đang khiến khả năng cạnh tranh vị trí trên tuyển của anh vào lúc này bị ảnh hưởng không nhỏ.

Bên cạnh đó, với sự góp mặt của bộ đôi tiền vệ trung tâm sở hữu lối chơi mạnh mẽ, giàu thể lực là Huy Hùng hay Hoàng Thịnh, cơ hội cạnh tranh suất đá chính ở khu vực giữa sân của Tuấn Anh đang giảm đi đáng kể. Trong khi đó, ở vị trí của Văn Toàn, trong tay ông Chung đã có Minh Tuấn và Trọng Hoàng, những cầu thủ giàu kinh nghiệm, có tốc độ và khả năng tranh chấp. Về khoản này, rõ ràng một Văn Toàn vừa phải ‘cày ải’ tại SEA Games 29 khó lòng cạnh tranh được.

Cái tên còn lại và cũng là ngôi sao sáng giá nhất của HAGL lúc này, Nguyễn Công Phượng cũng chưa thể chắc suất ra sân ở trận đấu tới. Anh sẽ phải cải thiện rất nhiều về lối chơi cũng như khả năng dứt điểm để đáp ứng yêu cầu của BHL mới. Sẽ không còn được ‘nuông chiều’ như thời HLV Hữu Thắng, Công Phượng sẽ phải nỗ lực nhiều hơn, đặc biệt phải thi đấu gắn kết hơn với các đồng đội để có thể có vị trí trên tuyển. Nếu không làm được điều này, khả năng ra sân của anh sẽ không nhiều.

Lo dien doi hinh DT Viet Nam Nhat dan sac HAGL hinh anh
ĐT Việt Nam tích cực tập luyện trước trận gặp Campuchia. Ảnh:Webthethao.vn

Ở các vị trí khác, suất ra sân nhiều khả năng cũng sẽ được dành cho những cầu thủ đã khẳng định được chỗ đứng tại ĐTQG. Trấn giữ khung thành sẽ là thủ môn Văn Lâm, người có màn trình diễn khá ấn tượng trước ĐT Jordan hồi tháng 6 vừa qua. Đá trung vệ là bộ đôi Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, hai cánh là Văn Thanh, Văn Hậu. Bốn tiền vệ bao gồm Huy Hùng, Xuân Trường (trung tâm), Minh Tuấn và Trọng Hoàng ở 2 hành lang cánh. Trong khi đó, Văn Quyết có đối tác để kèm cặp là Công Phượng.

doihinh dt vietnam
Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam đấu Campuchia
Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X