Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện dàn trợ lý cực chất của HLV Troussier ở tuyển Việt Nam

Thứ Năm 16/02/2023 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau khi LĐBĐ Việt Nam công bố tân thuyền trưởng dẫn dắt ĐTQG thay ông Park Hang Seo, dàn trợ lý hỗ trợ HLV Philippe Troussier cũng dần lộ diện.

Chiều 16/2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đạt được thỏa thuận với Philippe Troussier, đưa ông trở thành tân HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Dự kiến, buổi lễ ra mắt tân thuyền trưởng ĐTQG sẽ diễn ra vào cuối tháng 2/2023. Hiện, LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Troussier đã chốt lại thành phần nhân sự ban huấn luyện cũng như kế hoạch tập trung của ĐTQG trong đợt FIFA Days tháng 3/2023.

Theo tìm hiểu, trợ lý chuyên môn người Việt Nam đầu tiên được HLV Troussier lựa chọn là Nguyễn Việt Thắng- người từng có thời gian làm việc cùng ông tại PVF.

Cựu tiền đạo của ĐT Việt Nam từng có thời gian dẫn dắt CLB Cần Thơ thi đấu ở giải hạng Nhất. Cùng với Việt Thắng, cựu tuyển thủ Trương Đình Luật và Nguyễn Thế Anh (HLV thủ môn) cũng đang được cất nhắc vào thành phần BHL của ĐT Việt Nam.

Lộ diện dàn trợ lý cực chất của HLV Troussier ở tuyển Việt Nam 1

HLV Nguyễn Việt Thắng từng có thời gian dẫn dắt CLB Cần Thơ

Ngoài ra, ông Troussier cũng điền tên trợ lý ngôn ngữ là thành viên của PVF và một thành viên phân tích số liệu cũng đến từ trung tâm này. Nhà cầm quân người Pháp có thể mang theo 1-2 trợ lý người nước ngoài. Ông mong muốn rằng các trợ lý người Việt Nam sẽ chiếm đa số trong thành phần ban huấn luyện của mình.

Mục tiêu lớn nhất của ông Troussier với bóng đá Việt Nam trong 4 năm tới là phấn đấu giành quyền dự vòng loại thứ ba, cạnh tranh vé dự World Cup 2026.

Do đó, ngay từ bây giờ, nhà cầm quân 68 tuổi đã cùng các cộng sự bắt tay vào công việc tuyển quân, lựa ra những gương mặt tiềm năng cho ĐTQG cũng như đội U23.

Được biết, ông Troussier được cung cấp hết thông tin, đánh giá phong độ hiện tại của các cầu thủ đã ra sân từ đầu V.League 2023. Ngoài việc thu thập thông tin từ các cầu thủ trong nước, HLV Troussier cũng quan tâm đến tình hình của những ngôi sao bóng đá Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài.

Tân thuyền trưởng của ĐTQG mới đây đã có cuộc gặp gỡ tiền vệ Nguyễn Quang Hải tại Pháp. Sắp tới, ông Troussier cũng lên kế hoạch sang Nhật để gặp tiền đạo Công Phượng cũng như sang Hàn Quốc để gặp Văn Toàn.

 Ông Troussier sinh năm 1955 (68 tuổi), từng dẫn dắt các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Burkina Faso, Nigeria, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar, Morocco. Ông từng giúp Nam Phi dự World Cup 1998, đưa Nhật Bản vào vòng 16 đội World Cup 2002. Việt Nam là đội tuyển quốc gia thứ 8 mà ông cầm quân trong sự nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X