Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện gương mặt sẽ đá cặp cùng Xuân Trường tại ĐT Việt Nam

Thứ Ba 07/11/2017 23:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cách bố trí nhân sự ở buổi tập sáng 6/11, có thể thấy HLV Park Hang Seo đã lựa chọn được người sẽ đá cặp với tiền vệ Xuân Trường tại tuyến giữa ĐT Việt Nam. 
              

Trong đợt tập trung ĐTQG lần này, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi không triệu tập tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh – ‘máy quét’ một thời từng đóng vai trò trụ cột tại ĐT Việt Nam dưới thời HLV Miura lẫn HLV Nguyễn Hữu Thắng sau này. Sở dĩ ông Park không chọn Hoàng Thịnh bởi trong tay ông lúc này đang có một cái tên hơn hẳn về cả sức mạnh, tốc độ lẫn khát khao cống hiến.

Đó chính là tân binh vừa xuất hiện ở lần tập trung này, tiền vệ phòng ngự Đỗ Văn Thuận. Cầu thủ của Sài Gòn FC được biết đến là mẫu tiền vệ phòng ngự thuộc hàng hiếm của bóng đá Việt Nam. Cầu thủ 25 tuổi từng là thủ lĩnh của nhiều đội tuyển trẻ và Thể Công và anh sở hữu nhiều tố chất tốt như thể hình, thể lực, nhãn quan chiến thuật và đặc biệt là khả năng chơi bóng ít chạm tinh tế.

Lo dien guong mat se da cap cung Xuan Truong tai DT Viet Nam hinh anh
Đỗ Văn Thuận có cửa đá chính rất cao ở ĐT Việt Nam

Không những thế, tân binh ĐT Việt Nam còn nổi tiếng với khả năng săn siêu phẩm nhờ những cú ra chân táo bạo và cực kỳ hiểm hóc. Còn nhớ ở vòng 17 V-League năm nay, tiền vệ Văn Thuận đã khiến nhiều người phải kinh ngạc với cú solo từ vòng cấm địa ở đầu sân bên này đến tận đầu sân bên kia, trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán hạ gục Thanh Thắng của FLC Thanh Hóa.

Mới đây nhất anh cũng có pha làm bàn từ giữa sân vào lưới CLB TP.HCM khi phát hiện thủ môn đội bạn dâng cao. Ở trận đấu này, Văn Thuận cũng được đánh giá đạt thông số InStat cao nhất với 285 điểm. Đó cũng là một con số kỷ lục bởi tiền vệ này đạt chỉ số gấp đôi chỉ số thông thường của các cầu thủ Sài Gòn cũng như V-League.

Chứng kiến sức mạnh của Văn Thuận ở lần dự khán mới đây, HLV Park Hang Seo cũng không khỏi ấn tượng với cầu thủ này. Ông chia sẻ: "Thuận có sự nhạy cảm đặc biệt với không gian xung quanh, cảm nhận được vị trí phía trái, phải, trước, sau, trước khi nhận được bóng. Cảm nhận này của Thuận tốt hơn nhiều cầu thủ khác. Vì tư duy tốt, phán đoán nhạy bén nên ngay từ lần chạm bóng đầu tiên, Thuận có thể quan sát được 3 vị trí khác để có thể thực hiện ngay được đường chuyền. Hoàng Thịnh có khả năng sút xa và đánh chặn rất ổn (Thuận cũng sở hữu hai ưu điểm này) nhưng Thuận lại chuyền bóng tốt hơn, chính xác hơn".
Và chính vì thế, ông đã trao cơ hội cho cầu thủ của CLB Sài Gòn. Lúc này ở vị trí tiền vệ đánh chặn, trong tay HLV Park Hang Seo đang có Duy Mạnh, Văn Thuận và Huy Hùng. Tuy nhiên xét về năng lực, bản lĩnh lẫn khả năng lãnh đạo thì Văn Thuận đang nhỉnh hơn hẳn. Điều này giúp anh có cơ hội lớn sẽ được ra sân thi đấu chính thức và cùng với Xuân Trường tạo thành cặp bài tẩy ở khu vực giữa sân của ĐT Việt Nam.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X