Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện 3 HLV khủng ứng cử vị trí "ghế nóng" thay thầy Park

Thứ Sáu 21/10/2022 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang ngày có thêm nhiều ứng viên ứng cử vị trí ghế nóng mà HLV Park Hang Seo để lại. Đáng chú ý trong số đó là cựu sao từng thi đấu cho Barca và Real Madrid, Robert Prosinecki.

Lộ diện 3 HLV khủng liên hệ VFF ứng cử vị trí "ghế nóng" thay ông Park

Trước đó, cựu HLV trưởng ĐTQG Iran là Dragan Skocic cũng đã tự ứng cử. Thậm chí nhà môi giới giúp đỡ Skovic còn gửi thông tin hồ sơ và đề nghị ứng cử lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Ông Skocic từng vô địch Cúp Quốc gia Croatia với CLB Rijeka (2006), Cúp Quốc gia Slovenia (2008) và Siêu Cúp Slovenia (2008) với Ljubljana. Từ năm 2013 đến 2020, vị HLV này gắn bó với nhiều CLB tại Iran trước khi làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này.

Cùng với Skovic, 3 vị chiến lược gia khác xuất thân từ Tây Âu cũng đang tìm cách để liên hệ với VFF. Họ là Slaven Skelezic (HLV U17 Bayern Munich), Robert Prosinecki (cựu trợ lý ĐT Croatia, cựu HLV ĐT Bosnia, cựu cầu thủ Barcelona và Real Madrid) hay Bozidar Bandovic (cựu HLV trưởng Olympiakos và Buriram United).

Lộ diện 3 HLV khủng ứng cử vị trí ghế nóng thay thầy Park 1

Robert Prosinecki trong màu áo CLB Barca

HLV Slaven Skelezic từng là trợ lý thân cận của huyền thoại Miroslav Klose tại U17 Bayern Munich trong giai đoạn từ 2018-2022, trước khi phụ trách công tác đào tạo trẻ một thời gian ngắn tại đội bóng hàng đầu nước Đức.

Skelezic cũng từng có giai đoạn làm HLV trưởng ĐTQG Afghanistan (9/2/2015 - 31/10/2015). Dẫu vậy, ông có nhiều kinh nghiệm trong công tác đào tạo trẻ khi làm việc ở một số đội có tiếng tăm của Đức như Hannover 96, Frankfurt…

Người thứ 2 cũng gửi đơn ứng tuyển là ông Robert Prosinecki, người từng có thời gian thi đấu cho CLB Barcelona lẫn Real Madrid khi còn là cầu thủ.

Ông còn từng là học trò cưng của HLV LV Ljupko Petrovic – thuyền trưởng của CLB Thanh Hoá. Cả hai từng có thời gian làm việc với nhau tại Sao đỏ Belgrade và cùng nhau giành chức vô địch châu Âu mùa 1990-91.

Cái tên còn lại là Bozidar Bandovic. Ông từng là cầu thủ sau đó trở thành trợ lý huấn luyện viên cho Olympiakos (Hy Lạp). Từ năm 2014 đến 2020, ông đến với Thái Lan để dẫn dắt Buriram United, BEC Tero Sasana, Sisaket trước khi đến Ấn Độ để cầm quân CLB Chennaiyin.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X