Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện 3 cái tên khủng có thể trở thành HLV trưởng ĐT UAE

Thứ Năm 09/04/2020 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi LĐBĐ UAE sa thải HLV Ivan Jovanovic, danh sách những ứng cử viên thay thế cũng đã được tiết lộ.

LĐBĐ UAE (UAEFA) mới đây đã quyết định sa thải HLV Ivan Jovanovic sau khi FIFA quyết định hoãn toàn bộ các trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 6 tới. Trước đó UAEFA chỉ ký hợp đồng tới tháng 6/2020 với HLV Jovanovic, nên họ đã quyết định cắt hợp đồng trước 3 tháng sau khi không còn cảm thấy nhà cầm quân này có ích nữa.

3 cai ten co the tro thanh HLV truong DT UAE deu so huu thanh tich cam quan dang ne
3 cái tên có thể trở thành HLV trưởng ĐT UAE đều sở hữu thành tích cầm quân đáng nể

Với việc nói lời chia tay nhà cầm quân người Serbia, LĐBĐ UAE cũng đang tìm kiếm những cái tên thay thế tiềm năng cho vị trí ghế nóng tuyển UEA. Theo truyền thông Tây Á, thông tin về 3 ứng cử viên cho ghế HLV trưởng UAE đã được tiết lộ, gồm: Zoran Mamic, Rodolfo Arruabarrena và Mahdi Ali. Cả 3 đều là những HLV đã có thời gian dài làm việc tại Trung Đông, với sơ yếu lý lịch "khủng" và am hiểu bóng đá khu vực này.

Trong số này, HLV Mahdi Ali được đánh giá cao nhất khi từng có hơn 5 năm dẫn dắt ĐT UAE (2012-2017), trong đó ấn tượng nhất là thành tích giành hạng 3 Asian Cup 2015, với việc đánh bại Nhật Bản tại tứ kết và hạ Iraq ở trận tranh huy chương đồng. Trước đó, ông cũng giúp U19 UAE vô địch VCK U19 châu Á 2008 và đội Olympic UAE giành huy chương bạc ASIAD 2010.

Trong khi đó, ông Zoran Mamic từng giúp Al Ain giành cú đúp danh hiệu trong nước vào năm 2018, đồng thời đưa đội bóng này vào đến trận chung kết FIFA Club World Cup năm đó và chỉ chịu thua bởi Real Madrid của Ronaldo. Còn HLV Rodolfo Arruabarrena lại đưa CLB Shabab Al Ahli vô địch League Cup và giành ngôi á quân giải VĐQG năm ngoái.

Theo lịch thi đấu, UAE còn các trận gặp Malaysia, Thái Lan, Việt Nam trên sân nhà và tới làm khách của Indonesia. Các trận đấu này dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay nhưng FIFA và AFC chưa chốt thời gian cụ thể.

LĐBĐ UAE nói gì sau quyết định sa thải HLV gây sốc?
Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá UAE, Yusuf Hussain Al Sahlawi mới đây đã lên tiếng giải thích về quyết định sa thải HLV gây sốc cách đây ít ngày.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X