Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 3-1 Arsenal: Lú lẫn quá rồi, Wenger ơi!

Chủ Nhật 05/03/2017 03:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đại chiến Liverpool 3-1 Arsenal biết bao hứa hẹn nhưng rồi chỉ là thế trận một chiều không hơn, không kém. Sự kém cỏi của The Gunner mà cụ thể của Wenger khiến đội khách chẳng khác gì một quân xanh cho The Kop đá tập.

Trận đấu tâm điểm vòng 27 Premier League giữa Liverpool vs Arsenal rất được chờ đợi. Hai đội đang đứng sát nhau ở vị trí thứ 4 và thứ 5 trên BXH và trận đấu này có thể coi là cuộc cạnh tranh trực tiếp tấm vé dự Champions League. Với ý nghĩa quan trọng như thế, đáng ra trận đấu đã phải rất giằng co và hấp dẫn. Thế nhưng tất cả những gì người ta hy vọng chỉ nhận lại được thất vọng, mà điều đó đến từ Pháo thủ thành London. Hai bàn thua sớm cùng thế trận lép vế toàn diện là điều khó chấp nhận với các Gooner. Nhưng tựu trung lại thì đó mới là… Arsenal, mới là đội bóng của Wenger suốt bao năm qua.

Trước trận đấu, HLV Wenger có một phát biểu mà không biết là các CĐV Arsenal nên vui hay nên buồn. Ông nói rằng The Gunner không còn cơ hội để bám đuổi Chelsea, điều quan trọng là phải tập trung vào những trận đấu với Liverpool như thế này. Về mặt lối chơi, đội chủ sân Emirates phải phòng ngự chặt chẽ tại Anfield thì mới mong giành chiến thắng. Có vẻ như “Giáo sư” không nói đùa khi cất Sanchez, Walcott, Ozil và Ramsey trên ghế dự bị. Thay vào đó ông áp dụng lối chơi phòng ngự phản công với cặp tiền đạo thiên về sức là Giroud và Welbeck. Cầu thủ người Pháp là ý đồ không chiến, tiền đạo người Anh là tốc độ, cả hai đều phụ vụ những đường phản công.

Liverpool 3-1 Arsenal Lu lan qua roi, Wenger oi! hinh anh goc
Hình ảnh quá quen thuộc của Arsenal

Tuy nhiên giữa lý thuyết và thực tế là những khoảng cách rất xa nhau. Arsenal chủ động phòng ngự phản công nhưng lại không có người cầm trịch để hướng theo cách đá đó. Họ thiếu những ý tưởng, những đường mở bóng nhanh để phản công vì hàng tiền vệ toàn những cầu thủ thiếu sáng tạo. Để rồi, cách đá “nửa nạch, nửa mỡ” này khiến Arsenal gần như trở thành bia đỡ đạn cho các chân sút của Liverpool trong hiệp 1. Các pha lập công của Firmino và Mane chỉ là hai trong số rất nhiều cơ hội ngon ăn mà chủ nhà tạo ra.

Đá 4-4-2 với phòng ngự phản công rõ ràng là sở đoản của Arsenal vốn hay chơi bóng ngắn. Wenger chọn sai đấu pháp nhưng cách chọn con người thì còn thậm chí “lú lẫn” hơn. HLV 68 tuổi cất Sanchez, Ozil, Walcott, Ramsey để dùng những Xhaka, Welbeck, Iwobi và Chamberlain. Phải tới hiệp 2 khi họ bị dẫn quá sâu thì chiến lược gia người Pháp mới cho đội nhà trở lại cách chơi quen thuộc. Đó cũng là thời điểm mà đội khách kịp có một bàn danh dự của Welbeck, một pha lập công mang đậm dấu ấn của Sanchez. Nhưng rồi thì Wijnaldum đã tái lập cách biệt 2 bàn vào thời điểm cuối trận.

Liverpool 3-1 Arsenal Lu lan qua roi, Wenger oi! hinh anh
Ngay tại Anfield, khẩu hiệu quen thuộc vẫn xuất hiện

Thật ra, rất nhiều người tin Wenger đã cố tình giữ những quân bài chủ lực để chuẩn bị cho trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League với Bayern. Thế nhưng rất khó để Pháo thủ có thể tạo ra một cuộc lội ngược dòng điên rồ trước nhà ĐKVĐ nước Đức. Khả năng họ bị loại khỏi đấu trường châu Âu đã là 99%. Vậy thì liệu việc họ đánh đổi bằng thất bại trước Liverpool liệu có đáng? Nhất là khi đây là bước ngoặt trong cuộc đua vào top 4. Thậm chí, Arsenal chỉ cần một trận hòa tại Anfield để duy trì vị trí quen thuộc của mình. Thế nhưng những con tính sai bằng đội hình nhiều cầu thủ dự bị cùng lối chơi trái sở trường đã khiến The Gunner bại trận, rồi tụt xuống vị trí thứ 5.

Liverpool 3-1 Arsenal (KT): Xứng danh giant-killers, The Kop tạm trở lại Top 4
Chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Arsenal đã giúp Liverpool giành trọn 3 điểm trên sân nhà và trở lại Top 3 với 52 điểm, bằng Man City nhưng hơn về hiệu số phụ.

Không biết đây là lần thứ bao nhiêu, Wenger tỏ ra bối rối, thậm chí là lú lẫn trong những kế hoạch của mình. Những tính toán của ông không chỉ khiến Arsenal thua Liverpool mà còn đẩy đội nhà vào tình thế khó khăn ở mọi đấu trường. Nguy cơ trắng tay tại hai đấu trường quan trọng Premier League và Champions League đã cận kề. Thậm chí đừng nói đến vô địch mà ngay cả một vị trí trong top 4 cũng đang dần rời xa The Gunner. Do đó, chiến lược gia người Pháp cần có trách nhiệm trong mọi hành động của mình, cần tiếp thu ý kiến đóng góp để giúp đội nhà tốt hơn. Còn nếu vẫn bảo thủ và lấp liếm như thời gian qua thì chỉ khiến các Gooner đau lòng hơn mà thôi…


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X