Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Linh hồn" của ĐT Việt Nam: Anh là ai?

Thứ Bảy 20/10/2012 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội trưởng Minh Đức chơi ở tuyến thấp nhất đội hình, Nguyên Sa còn quá non để giao phó trọng trách, Thanh Hưng thậm chí đang phải tích lũy thể lực để chơi trọn 90 phút, trong khi Công Vinh lại đang dính chấn thương… Người ta phải đặt câu hỏi, ai mới là linh hồn trong lối chơi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Phan Thanh Hùng?

Năm 2008, hành trình lên ngôi của ĐT Việt Nam gắn liền với buồng phổi Tài Em-Minh Phương. HLV trưởng Henrique Calisto khi ấy dù vẫn được ví như bậc thầy làm tâm lý chiến và luôn muốn giữ bầu không khí hòa nhã, hứng khởi trong lòng đội bóng, nhưng ông cũng không ngần ngại nêu cao vai trò của 2 cậu học trò ruột: Minh Phương và Tài Em.

Với HLV Phan Thanh Hùng, Văn Quyết (phải) sẽ là
 

“Minh Phương, Tài Em, Quang Thanh và cả Vũ Phong nữa, họ có thể chơi bóng đỉnh cao ở châu Âu được không? Tôi dám cá với bạn là được. Nhưng cầu thủ Việt Nam, phần đông còn rụt rè quá. Ngoại ngữ là một rào cản lớn”, trong một phút trải lòng khi ĐT Việt Nam còn đóng quân ở Trung tâm Thành Long, ông Calisto hỏi ngược lại người viết và tự mình trả lời.

ĐT Việt Nam với HLV Phan Thanh Hùng ngay lúc này, dù không nêu vai trò đặc biệt quan trọng với một (hay vài) cá nhân nào, nhưng người tinh ý không khó để nhận ra, đâu là hạt nhân của đội bóng. Người đó là Lê Tấn Tài, cầu thủ không giỏi sút xa hay tung những đường chuyền kiểu một phát ăn ngay, nhưng là bậc thầy về giữ nhịp cũng như mang trong mình dòng máu chiến binh.

Có thể dễ dàng cảm nhận trong mắt HLV Phan Thanh Hùng sự khoan khoái đến đâu, khi Tấn Tài kịp trở lại sau chấn thương dây chằng đầu gối tái phát, trước đợt tập huấn tại Nha Trang cách đây không lâu. Và ngay lập tức, Tài được xếp vào đội hình chính (cùng Thanh Hưng và Nguyên Sa ở khu trung tâm hàng tiền vệ), đẩy Trọng Hoàng ra biên, còn Văn Quyết lên ghế dự bị.

Bàn nhiều đến điều này, khi đội bóng còn đang trong quá trình mài giũa và đi tìm sự tối ưu, là không nên, nhưng cũng không nhất thiết phải giấu giếm. Tất cả đều đã rất rõ ràng và điều quan trọng là học trò ông Hùng cảm thấy thoải mái với chức phận của mình. “Tôi vẫn luôn nói rằng, Quang Hải và Văn Quyết là những mẫu cầu thủ tiềm ẩn sự bùng nổ, nên cần dùng lúc nào hợp lý”.

Sau khi tham khảo và theo cảm nhận (có thể chủ quan) của TT&VH, Tấn Tài và Thanh Hưng giữ vai trò cực kỳ quan trọng ở khu trung tâm, nhưng bàn thắng có thể sẽ đến từ Quốc Anh hay Trọng Hoàng (những chuyên gia chạy nước rút và có khả năng độc lập tác chiến cao), sau những đường chuyền xẻ nách, phá bẫy việt vị. Đấy cũng là điều mà BHL ĐT Việt Nam chờ đợi!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X