Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liều vaccine cho tinh thần!

Thứ Ba 08/06/2021 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những thông tin cập nhật về tình hình Covid đã nhẹ bớt phần nào, với niềm vui của người dân Việt Nam sau trận đấu tối qua với Indonesia.

Hơn cả một chiến thắng


Trên SVĐ Al Maktoum, các cầu thủ Việt Nam đã có chiến thắng huỷ diệt trước Indonesia với tỷ số 4-0, qua đó nắm đôi chút lợi thế tinh thần trước khi có 2 trận đại chiến còn lại. Nhưng trước hết, chiến thắng này như một cơn mưa rào dội thẳng vào mùa hè nắng như đổ lửa ở Dubai, cũng như ở quê nhà Việt Nam.
 
Phải quay thời gian về 2 năm trước, chúng ta mới được chứng kiến một trận đấu chính thức của thầy trò Park Hang Seo, đó là kết quả hoà 1-1 trước Thái Lan ngày 19/11/2019. Cả năm ngoái, ĐT quốc gia Việt Nam có duy nhất 2 trận đấu, và đó đều là giao hữu trước… đàn em U22 vào cuối tháng 12.
 
Chiến thắng 4-0 còn hơn cả một bữa tiệc bàn thắng, vì ngay cả các CĐV Việt Nam cũng không nhiều ý kiến cho rằng đội nhà thắng đậm đến vậy trước đối thủ khó chịu trong khu vực. Như đã nói, đã gần 2 năm trôi qua, đoàn quân áo đỏ không có một trận chiến chính thức nào, chỉ có tập chay và đá giao hữu. Đó là một sự trở lại trên cả ấn tượng.

ĐT Việt Nam vs Indonesia 7/6
ĐT Việt Nam huỷ diệt Indonesia trong trận chính thức đầu tiên kể từ 2019
 
Thế giới ngày càng trở nên khó khăn dưới tình hình đại dịch, và mọi người đều đã quen với những quy định cách ly ở cuộc sống hiện tại. Không còn những hình ảnh người dân đi bão khắp phố cổ, quanh bờ hồ như những chiến thắng oanh liệt trước đó của đội nhà. Trước trận đấu, Bộ Y tế yêu cầu người dân không tụ tập xem bóng đá.
 
Trong trận đấu, các nẻo đường khắp Hà Nội vắng lặng, chỉ có ánh đèn đường mờ tỏ và ánh sáng hắt ra từ những cửa hàng tiện lợi mở suốt 24h. Không một tiếng nẹt pô quen thuộc, hay những lá cờ bay phấp phới khắp các con phố. Trong bối cảnh cả nước đang gồng mình chống dịch COVID-19, mỗi cá nhân cần hy sinh vì lợi ích chung của cộng đồng.
 
Trung bình mỗi ngày qua, Việt Nam ghi nhận trên 200 ca nhiễm Covid mới.
 
Ở Dubai xa xôi, con số này là 1700 – 1800 ca mỗi ngày, cá biệt có ngày điện thoại báo lên tới hơn 2000 ca nhiễm mới. Phóng viên Bongda24h.vn đang tác nghiệp tại UAE chia sẻ, hồi đầu ai cũng sợ nhưng mãi rồi thành quen, bởi dịch bệnh thậm chí ngày càng tồi tệ. Từ 3 ngày/lần, giờ các phóng viên phải xét nghiệm 2 ngày/lần.

Công Phượng ĐT Việt Nam vs Indonesia
Công Phượng nâng tỷ số lên 3-0 trong trận Việt Nam vs Indonesia
 
Trên sân cỏ, các chiến binh áo đỏ sao vàng chiến đấu quả cảm trước những pha chặt chém của Indonesia. Đó là khi trận đấu được định đoạt bởi trình độ. Indonesia sẽ không đá xấu nếu họ chơi với một ĐT dưới tầm. Hay như hôm trước, khi ĐT xứ Vạn đảo cũng thể hiện lối chơi tương tự trước Thái Lan và kiếm được một kết quả hoà, nhưng chúng ta gọi đó là “tinh thần quả cảm”.
 
Bởi chênh lệch đẳng cấp sẽ phải khoả lấp bằng những tình huống thô bạo. Indonesia buộc phải “cắt vụn” trận đấu để tránh cuốn vào lối chơi của ĐT Việt Nam. Bởi bạo lực là cách làm của kẻ yếu.
 
Và sau trận, HLV Park Hang Seo không quan tâm đến điều đó. Quan trọng là đội bóng đã giành chiến thắng, còn những quyết định thổi phạt của trọng tài, những pha bóng quyết liệt của đối thủ - không phải việc của ông. Và chiến thắng này đã được hơn 90 triệu dân Việt Nam đón nhận một cách tích cực.

Quang Hải vs Indonesia 7/6
Chiến thắng của ĐT Việt Nam có ý nghĩa lớn với quê nhà giữa tình hình dịch bệnh
 
Theo thông tin mới nhất, ĐT Việt Nam đã ủng hộ 300 triệu vào Quỹ vaccine Phòng, Chống Covid, góp sức đẩy lùi đại dịch để cuộc sống trở lại bình thường. Tất cả đều hướng về quê hương, ngay khi thắng một trận oanh liệt. 
 
Bóng đá sẽ không có ý nghĩa nếu không hướng đến người hâm mộ, hay trong trường hợp này – là người dân. Và chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Indonesia là một thông điệp không thể cao đẹp hơn nhằm ủng hộ những y bác sĩ, những chiến binh đang làm mọi thứ để chiến thắng Covid. Bóng đá luôn gắn liền với cuộc sống.
 
Và xin mượn lời tiền vệ Phan Văn Đức để kết lại trận đấu, với thắng lợi vượt ra ngoài phạm vi bóng đá: “Xin được dành tặng chiến thắng này cho người dân Việt Nam, đặc biệt là những nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid. Đá bóng chiến thắng và chiến thắng cả Covid nữa thì tuyệt vời. Tiến lên Việt Nam, nhất định sẽ thắng lợi. Cố lên, cố lên, cố lên Việt Nam ơi!”
 
video
 
Bốn pha ăn mừng của ĐT Việt Nam trước IndoBốn pha ăn mừng của ĐT Việt Nam trước Indo
Trong trận đấu với Indonesia ngày hôm qua, các pha ăn mừng của ĐT Việt Nam được các BLV ca ngợi đẹp không kém những pha ghi bàn.
Xót xa với hình ảnh Tiến Linh, Tuấn Anh bay lên không trung khi bị đối phương đốn hạXót xa với hình ảnh Tiến Linh, Tuấn Anh bay lên không trung khi bị đối phương đốn hạ
Trong trận đấu tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước Indonesia, nhưng các học trò của HLV Park...
Vừa chiến thắng, ĐT Việt Nam lại có thêm hành động ý nghĩaVừa chiến thắng, ĐT Việt Nam lại có thêm hành động ý nghĩa
Giành chiến thắng trong trận ra quân tại đợt thi đấu tập trung vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam có thêm hành động đầy ý nghĩa.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X