Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Liệu SLNA có thể "cứu" được giải V-League 2022?

Thứ Năm 25/08/2022 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói đội bóng xứ Nghệ đang nhận được rất nhiều kỳ vọng vào lúc này trong việc ngăn chặn đà thăng hoa của CLB Hà Nội ở vòng 14 V-League 2022. 

Tất cả đều trông chờ vào SLNA

Tại vòng 14 V-League 2022, tâm điểm chú ý của báo giới và người hâm mộ đang dồn vào trận đấu giữa hai CLB đang dẫn đầu BXH là SLNA và Hà Nội trên sân Vinh. Trước trận đấu này, đội bóng Thủ đô đang tạo ra một khoảng cách an toàn lên tới 9 điểm với thầy trò HLV Huy Hoàng. 

Với một khoảng cách điểm số tương đối lớn này, nếu SLNA không thể thắng trong màn so tài sắp tới thì họ chắc chắn sẽ không có nhiều cơ hội để đuổi kịp điểm số của chính đối thủ này. 

Liệu SLNA có thể cứu được giải V-League 2022 1
Liệu SLNA có thể 'đòi nợ' trước Hà Nội trong trận lượt về?

Phải thừa nhận là ở thời điểm hiện tại, CLB Hà Nội đang không có đối thủ cạnh tranh xứng tầm trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Nhìn lại 12 trận đấu của đội bóng Thủ đô ở giai đoạn lượt đi mùa bóng này, có thể thấy họ chỉ gặp khó khăn và phải chia điểm trước TP.HCM và Nam Định trong giai đoạn đầu mùa, khi họ không có lực lượng mạnh nhất do ảnh hưởng của Covid-19. 

Bên cạnh đó, đội bóng thủ đô cũng chỉ có duy nhất một lần phải nhận thất bại trước 'người anh em' SHB Đà Nẵng. Còn trong 9 trận còn lại, họ đều giành được 3 điểm với những chiến thắng tương đối thuyết phục trước các đối thủ. 

Đánh bại mọi kẻ ngáng đường trong cuộc đua tới ngôi vô địch, bao gồm Viettel, HAGL, Hải Phòng, SLNA, Bình Định FC, rõ ràng là Hà Nội đang thể hiện được thế độc tôn ở mùa bóng năm nay. Và nếu không có một đội bóng nào đủ sức đánh bại họ, e là danh hiệu vô địch sẽ sớm thuộc về tay thầy trò HLV Chun Jae Ho.

Toàn thắng trong 7 vòng đấu liên tiếp ở V-League 2022, Hà Nội lúc này đang một mình một ngựa tiến về đích. Và nhiệm vụ ở trận tới của SLNA không gì ngoài việc chặn đứng mạch thăng hoa của đối thủ, qua đó khiến cuộc đua vô địch mùa này bớt đi sự 'tẻ nhạt'. 

Liệu SLNA có thể cứu được giải V-League 2022 2
SLNA lúc này đang là đội bóng có cửa 'bật lại' được Hà Nội

Một chiến thắng ở trận đấu tới của CLB SLNA không chỉ giúp họ thu hẹp khoảng cách với Hà Nội FC mà chắc chắn điều này còn góp phần giúp giải đấu thêm phần kịch tính hơn. 

HAGL, Viettel, Hải Phòng hay Bình Định FC, những đội bóng đang đua vô địch lúc này hẳn cũng đang rất chờ đợi và ủng hộ đội bóng xứ Nghệ giành 3 điểm trước Hà Nội. Bởi chỉ có như vậy, họ mới có cơ hội đuổi kịp đội bóng của bầu Hiển trong nửa chặng đường còn lại của mùa giải. 

Tuy nhiên với những màn thi đấu khá ổn định của đội bóng thủ đô trong suốt các vòng đấu đã qua, sẽ là không dễ để SLNA hoàn thành mục tiêu đề ra, nhất là khi lịch sử đang không ủng hộ cho họ. 

Có một thực tế đáng buồn là trong suốt 7 năm qua tại sân Vinh, SLNA chưa bao giờ có được chiến thắng trước Hà Nội FC, dù họ vẫn thường chơi rất hay trên sân nhà. Lần gần nhất đội bóng xứ Nghệ ngẩng cao đầu trước đối thủ đã là tại V-League 2015.

Khi đó, với những Nguyên Mạnh, Quang Tình, Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, Phi Sơn trong đội hình, SLNA đã đánh bại Hà Nội FC 2 bàn không gỡ. Tiếc là sau thế hệ cầu thủ vàng của bóng đá xứ Nghệ, họ đã không còn biết được cảm giác chiến thắng mỗi khi tiếp đón các cầu thủ Hà Nội trên sân nhà.

Liệu SLNA có thể cứu được giải V-League 2022 3
Liệu Quế Ngọc Hải và các đồng đội có thể "cứu" giải V-League?

Vì thế áp lực sẽ là không nhỏ với Quế Ngọc Hải và các đồng đội của mình trong trận đấu này. Khó khăn càng thêm chất chồng khi mà SLNA sẽ không có sự phục vụ của thủ thành số 1 Nguyễn Văn Hoàng do anh đã nhận đủ 3 thẻ vàng và sẽ bị treo giò ở vòng đấu 14 sắp tới. 

Đây có thể nói sẽ là một mất mát cực lớn cho đội bóng xứ Nghệ bởi thủ môn này hiện đang chơi khá ổn định, với không ít tình huống phản xạ cứ thua xuất thần. Chưa kể, với những hiểu biết về các cầu thủ từng là đồng đội trên tuyển quốc gia đang chơi cho Hà Nội, Văn Hoàng ít nhiều cũng có kinh nghiệm khi đối đầu với dàn sao của đối thủ.

Vì thế có thể nói là sự vắng mặt của Văn Hoàng chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của SLNA. Ở vào hoàn cảnh này, HLV Huy Hoàng sẽ buộc phải dùng một trong hai thủ môn dự bị là Trần Văn Tiến và Lê Văn Hùng đứng trước khung gỗ. 

Nhưng liệu phương án thay thế này có thể giúp đội bóng xứ Nghệ đứng vững trước đội bóng đã ghi nhiều bàn thắng nhất ở giai đoạn lượt đi?

Trước vòng 14 V-League 2022: Tâm điểm SLNA - Hà Nội FCTrước vòng 14 V-League 2022: Tâm điểm SLNA - Hà Nội FC
Đại chiến SLNA - Hà Nội FC trên sân Vinh chính là trận đấu đáng xem nhất ở vòng 14 V-League 2022 vào cuối tuần này. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X