Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Chân sút số 1 ĐT nữ Hà Lan gửi chiến thư đến ĐT nữ Việt Nam

Thứ Tư 28/06/2023 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên trang chủ LĐBĐ Thế giới (FIFA), chân sút hàng đầu của ĐT nữ Hà Lan, Lieke Martens đặt quyết tâm cao trong việc đánh bại ĐT nữ Việt Nam và các đối thủ cùng bảng để giành tấm vé đi tiếp.

"Tôi nghĩ rằng các đội bóng ở bảng đấu này đều có sự tiến bộ”, tiền đạo Lieke Martens chia sẻ trên trang chủ FIFA.

Tại World Cup nữ 2023, ĐT nữ Hà Lan nằm ở bảng E cùng với Việt Nam, Bồ Đào Nha và Mỹ. “Cơn lốc màu da cam” được đánh giá cao ở giải đấu năm nay khi họ đang là Á quân thế giới.

“Nếu bạn nhìn vào Bồ Đào Nha thì có thể thấy rằng họ không dễ bị đánh bại. Nhưng tôi rất tin tưởng vào lối chơi của Hà Lan.

Chúng tôi biết trận đấu với Bồ Đào Nha là trận quan trọng nhất và không dễ dàng cho Hà Lan. Chúng tôi cũng hy vọng giành chiến thắng trước tuyển nữ Việt Nam để giành vé đi tiếp ở bảng đấu này", chân sút sinh năm đưa ra nhận định.

Lieke Martens
Lieke Martens cùng ĐT nữ Hà Lan hướng đến mục tiêu giành vé tiến sâu tại World Cup nữ 2023

Đánh giá về trận đấu với Mỹ, Lieke Martens cho biết: "Lần gần nhất chúng tôi đối đầu với họ là ở Olympic 2020. Sau trận đấu ấy, tôi nghĩ rằng Hà Lan đủ sức đánh bại họ.

Khi đó, tôi đã bỏ lỡ một quả phạt đền trong thời gian thi đấu chính thức để rồi chúng tôi thất bại chung cuộc ở loạt sút luân lưu. Kể từ đó, họ đã phát triển hơn rất nhiều. Chúng tôi cũng vậy. Trận đấu giữa Hà Lan và Mỹ hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. Tôi rất mong đợi trận đấu đó".

Lieke Martens đang là chân sút số 1 của ĐT nữ Hà Lan với 144 lần ra sân, ghi 58 bàn thắng. Nữ tiền đạo này từng cùng tuyển nữ Hà Lan vô địch EURO 2017.

Martens còn từng giành danh hiệu FIFA The Best năm 2017, trong màu áo Barca. Cô gặt hái hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ cùng đội bóng Tây Ban Nha như 3 chức vô địch quốc gia, 1 chức vô địch Champions League, 4 lần đoạt cúp quốc gia Tây Ban Nha và 2 lần vô địch siêu cúp.

Bên cạnh đó, chân sút thuộc biên chế của đội nữ PSG cũng chia sẻ về mục tiêu của ĐT nước nhà.

“Chúng tôi cần có khởi đầu tốt trước Bồ Đào Nha. Điều này là cực kỳ quan trọng để thúc đẩy toàn đội. Với việc giải đấu chỉ diễn ra trong thời gian ngắn khiến ĐT nữ Hà Lan càng cần động lực ở trận ra quân. Hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển và tiến sâu ở World Cup 2023”.

ĐT nữ Hà Lan sẽ có trận đấu ra quân tại World Cup nữ 2023 chạm trán với ĐT nữ Bồ Đào Nha vào ngày 22/7. Tiếp đó là đối đầu với Mỹ vào ngày 27/7 và gặp Việt Nam vào ngày 1/8.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X