Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 21 V-League 2017: Chung kết sớm ở Thanh Hóa

Thứ Sáu 13/10/2017 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, những trận đấu hấp dẫn ở vòng 21 V-League sẽ trở lại với trận đại chiến quyết định ngôi vương giữa FLC Thanh Hóa với CLB Hà Nội, Sài Gòn và Khánh Hòa, hay trận chiến thuộc tốp dưới giữa HAGL với SLNA.

1. FLC Thanh Hóa vs CLB Hà Nội. Sau 20 vòng đấu, lúc này đội bóng xứ Thanh đang có được vị trí dẫn đầu với 37 điểm xếp trên nhà ĐKVĐ Hà Nội chỉ 2 điểm. Do vậy trận đấu lần này sẽ mang yếu tố quyết định tới cuộc đua danh hiệu ở V-League 2017, khi mà Hà Nội có cơ hội đòi lại ngôi đầu, tuy nhiên nếu thua, họ sẽ phải nhìn đối thủ FLC Thanh Hóa tiến thêm một bước dài trên con đường đua tranh ngôi vô địch.

Lich thi dau vong 21 V-League Chung ket som o Thanh Hoa hinh anh
Trận chung kết sớm giữa Thanh Hóa và Hà Nội sẽ quyết định ngôi vương

Lúc này cả Thanh Hóa và Hà Nội đều đang góp nhiều cầu thủ cho ĐT Việt Nam. Do vậy trận đấu tới hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng kịch tính và có chất lượng chuyên môn cao. Ở trận đấu lượt đi hồi tháng 3 năm nay, FLC Thanh Hóa đã phải nhận thất bại 1-2 trên sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội một cách khá cay đắng, do vậy thầy trò Petrovic đang đặt một quyết tâm cao độ cho trận đấu sinh tử sẽ diễn ra vào chiều ngày Chủ Nhật tới.

2. Sài Gòn và Khánh Hòa. Một trận đấu đáng chú ý khác chính là cuộc đối đầu của hai CLB đang nằm trong tốp 5 - Sài Gòn và Sanna Khánh Hòa. Lúc này đội chủ nhà đang có 32 điểm còn đội khách có 33 điểm, khi mà khoảng cách với đội đầu bảng Thanh Hóa đang khá lớn, một thất bại ở trận này đồng nghĩa sẽ khiến một trong hai đội bóng phải nói lời chào tạm biệt với giấc mơ vô địch. Trong trận lượt đi cả hai đã tỏ ra khá ngang cơ nhau khi khép lại trận đấu với tỷ số 0-0 tại phố biển Khánh Hòa, vì vậy trận đấu tới chắc chắn cũng sẽ diễn ra căng thẳng và không kém phần kịch tính giữa hai đội.

3. HAGL và SLNA. Nếu như những trận đấu tốp đầu là những trận đại chiến thực sự thì trận đấu giữa HAGL với SLNA cũng khiến người ta phải chú ý. Đây đều là hai đội bóng giàu truyền thống trong quá khứ nhưng ở thời điểm hiện tại, họ đang trong thời kỳ khủng hoảng và trải qua một mùa giải không mấy thành công khi đang nằm ở phía nửa dưới trên BXH V-League 2017.

Truoc vong 21 V-League 2017 Chung ket som o Thanh Hoa hinh anh 2
HAGL có trận đấu khó khăn trên sân nhà trước SLNA

Trước vòng đấu thứ 21 này, HAGL đã để thua tới 3 trận liên tiếp, do đó thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn buộc phải có điểm ở trận này. Nhưng mục tiêu này e rằng hơi khó ở thời điểm hiện tại, khi đội bóng xứ Nghệ đang thi đấu rất 'vào phom'. Chính SLNA là đội vừa cắt đứt mạch 12 trận bất bại của Sài Gòn FC ở vòng 20 bằng chiến thắng thuyết phục 2-0, bên cạnh đó họ vừa giành vé tham dự trận CK Cup Quốc gia 2018.

Tuy nhiên muốn chặn đứng khủng hoảng và không cho XSKT Cần Thơ cơ hội vượt mặt trên BXH, chẳng còn cách nào khác, Công Phượng và đồng đội buộc phải hạ SLNA. Đó sẽ là một trận đấu thực sự khó khăn và các cầu thủ trẻ HAGL cần phải thi đấu trên 100% sức lực mới có thể mơ tới 3 điểm.

4. Ở một số trận đấu khác, nhà cựu vương B.Bình Dương sẽ được trở về sân Gò Đậu để chạm trán Than Quảng Ninh. Phong độ rất tốt trong thời gian qua đã giúp đội bóng đất Thủ tạm thời thoát khỏi vị trí đèn đỏ nhấp nháy, hiện tại họ có 21 điểm, hơn đội bét bảng Long An những 4 trận thắng trong khi giải chỉ còn 6 vòng đấu. Vì thế, có thể nói gần như chắc chắn, thầy trò Trần Bình Sự sẽ trụ hạng thành công tại V.League 2017. Gặp một Quảng Ninh đang thi đấu không tốt trong thời gian gần đây, đội chủ nhà hoàn toàn có thể tự tin để hướng tới một chiến thắng tại Gò Đậu.

Ở 3 cuộc đối đầu còn lại, SHB Đà Nẵng sẽ được chơi trên sân nhà khi tiếp đón đội bóng cuối bảng Long An, trong khi đội bóng áp chót XSKT Cần Thơ gặp một đối thủ rất mạnh là QNK Quảng Nam. Trận đấu còn lại giữa Hải Phòng và Tp.HCM sẽ diễn ra lúc 17h00 chiều thứ 7 ngày 14/10.

Truoc vong 21 V-League 2017 Chung ket som o Thanh Hoa hinh anh 3
Lịch thi đấu vòng 21 V-League

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X