Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Lịch “khó thở”, HLV Kim Sang Sik xoay sở ra sao?

Thứ Tư 14/08/2024 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không có giải đấu chính thức nào từ nay tới cuối năm, nhưng HLV Kim Sang Sik vẫn sẽ có lịch làm việc dày đặc trong tháng 9 tới, với những kế hoạch cho cả ĐTQG và U23 Việt Nam để hướng tới những giải đấu trong tương lai.

Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu gặp Thái Lan và Nga vào các ngày 5/9 và 10/9 trên SVĐ Mỹ Đình. Chỉ mang tính chất giao hữu nhưng việc đối đầu với những đối thủ mạnh như thế này là cơ hội không thể tốt hơn để HLV Kim Sang Sik xây dựng lối chơi cho ĐT Việt Nam hướng tới ASEAN Championship.

Trong khi đó, U23 Việt Nam cũng sẽ tập trung vào cuối tháng 8 này để chuẩn bị cho giải giao hữu tập huấn vào đầu tháng 9 tại Trung Quốc từ ngày 2/9 đến 10/9. Tại đây, U23 Việt Nam sẽ thi đấu với các đối thủ như Malaysia, Uzbekistan và chủ nhà Trung Quốc. Giải giao hữu này nằm trong kế hoạch chuẩn bị lực lượng hướng tới VL U23 Châu Á diễn ra vào tháng 1/2025 và SEA Games 33 vào cuối năm tại Thái Lan. 

Với lịch hoạt động chồng chéo như vậy, khối lượng công việc của BHL sẽ rất lớn. Điều đó đòi hỏi HLV Kim Sang Sik và các cộng sự cần những sự tính toán hợp lý để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ ở cả hai ĐT. 

Lịch “khó thở”, HLV Kim Sang Sik xoay sở ra sao 1
HLV Kim Sang Sik sẽ phải đối diện với một lịch làm việc rất dày

Hiện tại, HLV Kim Sang Sik đang có 2 trợ lý chính là ông Choi Kwon Won và ông Yoon Dong Hun. Đây là 2 người được VFF ký hợp đồng dài hạn và làm việc trực tiếp với vị chiến lược gia 47 tuổi. Trong khi đó, HLV Kim Sang Sik cũng không xây dựng đội ngũ trợ lý người Việt “cứng” như HLV Park Hang Seo từng làm. Điều này cho thấy dàn “phụ việc” cho thuyền trưởng ĐT Việt Nam đang khá mỏng, rất dễ dẫn tới quá tải khi phải đối diện với lịch làm việc dày đặc như trong tháng 9 tới. 

Để giải quyết vấn đề này, HLV Kim Sang Sik và VFF quyết định sẽ bổ sung nhân sự cho BHL bằng những bản hợp đồng ngắn hạn. Điều này đã được thực hiện ở đợt tập trung hồi tháng 6 vừa qua. Ở đợt tập trung lần này, cái tên đầu tiên là trợ lý người Hàn Quốc - Nam Gung Do. Ngoài ra, VFF cũng căn cứ vào tiêu chí “tuyển người” của HLV Kim Sang Sik để mời những HLV nội lên các ĐT để hỗ trợ cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc ở từng giải đấu, từng đợt tập trung cụ thể. 

1
Vị chiến lược gia người Hàn Quốc có thể sẽ không có trợ lý số 1 của mình tại ĐTQG ở đợt tập trung tháng 9 này

Khi đã có đủ nhân sự cần có, BHL nhiều khả năng sẽ “chia đôi” để phục vụ cho việc thi đấu. Trợ lý Choi Kwon Won có thể sẽ được HLV Kim Sang Sik giao dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự giải giao hữu tại Trung Quốc. Trong khi đó, vị chiến lược gia 47 tuổi sẽ đích thân cầm ĐTQG để chơi hai trận quan trọng gặp Thái Lan và Nga trên SVĐ Mỹ Đình. Đây cũng là cách phân chia nhân sự mà HLV Park Hang Seo và HLV Philippe Troussier từng áp dụng ở những lần tập trung ĐT trong quá khứ. 

Điều này sẽ giúp đảm bảo triết lý chơi bóng mà HLV Kim Sang Sik mong muốn sẽ được đồng bộ từ U23 Việt Nam cho tới ĐTQG. Đồng thời, nếu thể hiện tốt, các cầu thủ U23 cũng hoàn toàn có khả năng được đôn lên tập luyện và thi đấu cùng các anh lớn. Đây cũng là lộ trình nằm trong kế hoạch “trẻ hóa” ĐT mà HLV Kim Sang Sik thực hiện trong thời gian tới.  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X