Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Messi Hàn" gia nhập Hà Nội FC: Đồng đội cũ Công Phượng, 2 lần xé lưới Việt Nam

Thứ Tư 24/11/2021 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hà Nội được cho là đang thương thảo đem về chân sút hàng đầu Hàn Quốc - Lee Seung Woo để hướng đến mục tiêu cạnh tranh ngôi vị cao nhất tại V-League 2022.

“Messi Hàn Quốc” - Lee Seung Woo là ai?

Lee Seung Woo sinh ngày 6 tháng 1 năm 1998 tại Suwon, Hàn Quốc. Anh sớm được CLB lừng danh Barca để mắt sau khi thi đấu nổi bật ở một giải trẻ có uy tín. Năm 2011, anh chính thức gia nhập học viện La Masia.

Tiền đạo người Hàn Quốc đã khiến tất cả phải ngả mũ bởi tài năng xuất chúng của mình. Những cú xoay người ấn tượng, những pha solo khiến bóng dính trong chân hay những động tác kỹ thuật khéo léo có thể thôi miên hàng phòng ngự đối phương. 

Ngay mùa giải đầu tiên, Lee Seung Woo đã ghi tới 39 bàn thắng sau 29 trận ra sân, xô đổ kỷ lục của siêu sao Lionel Messi. Ở các giải đấu trẻ, tiền đạo này thường xuyên tỏa sáng và nhiều lần được bầu chọn là cầu thủ hay nhất.

Seung Woo
Seung Woo được mệnh danh là "Messi Hàn Quốc"

Giống như Messi, Seung Woo có tiềm năng của một tay săn bàn cự phách. Các HLV đội trẻ của Barca khẳng định ở anh có sự điềm tĩnh, lạnh lùng trước khung thành đối phương.

Tuy nhiên, tai hoạ ập đến với tài năng trẻ này khi FIFA vào cuộc vô tình huỷ hoại sự nghiệp của Lee Seung Woo. Luật FIFA ngăn chặn việc các cầu thủ trẻ khắp thế giới bị lợi dụng mà ở đây là việc CLB Barca đã vi phạm điều luật. Anh đã bị cấm chơi bóng chuyên nghiệp trong 3 mùa giải. Khi được trở lại, anh đã không còn là chính mình. 

Năm 2016, Lee Seung Woo có màn ra mắt CLB Barca nhưng không để lại dấu ấn. Hè 2017, tài năng người Hàn Quốc bị bán sang Hellas Verona (Italia), Barca kèm điều khoản mua lại nhưng điều khoản này đã hết hạn năm 2019 và không có màn tái ngộ nào được diễn ra.

Seung Woo
Seung Woo trở lại sau án cấm thi đấu của FIFA nhưng không thi đấu bùng nổ như xưa

Trong 2 mùa giải tại Verona, anh chỉ ghi 2 bàn sau 43 lần ra sân rồi lại bị đẩy sang Sint-Truiden vào tháng 8/2020. Trong thời gian ở Sint-Truiden, Lee Seung Woo trở thành đồng đội của Công Phượng  nhưng cũng không tìm được chỗ đứng và cuối cùng, ra đi với chỉ 2 bàn sau 17 trận. 

Seung Woo
Seung Woo là đồng đội cũ của Công Phượng trong màu áo Sint-Truiden

Đáng chú ý, hồi tháng 2 năm nay, anh gia nhập Portimonense ở giải vô địch Bồ Đào Nha dưới dạng cho mượn kèm tùy chọn mua đứt nhưng gần như “mất hút” trong 4 lần ra sân.

Lắm tài cũng nhiều tật, Seung Woo từng bị báo chí Bỉ tiết lộ anh mắc bệnh ngôi sao và có những tranh cãi với HLV trưởng trên sân tập. Trong quá khứ, Seung Woo cũng bị tố ngạo mạn khi thi đấu cho các giải trẻ Hàn Quốc. 

Cơ duyên trên tuyển Hàn Quốc và 2 lần “xé” lưới Việt Nam

Tiền đạo được mệnh danh là “Messi Hàn Quốc” đã hủy diệt hàng thủ của Nhật Bản bằng cách solo bóng hơn 50 mét đến khung thành đối phương và đó là bàn thắng thứ hai của anh.

Seung Woo
Seung Woo toả sáng ở các giải trẻ của Hàn Quốc

Đến bán kết, Lee có 1 bàn thắng và 4 pha kiến tạo, đem lại chiến thắng vang dội 7-1 trước Syria. Anh đã trở thành tay săn bàn và kiến tạo hàng đầu của giải dù cho U23 Hàn Quốc đã phải chịu thất bại trong trận chung kết trước Triều Tiên. 

Sự nghiệp của Lee Seung Woo được dánh dấu bằng việc được triệu tập lần đầu tiên vào tháng 5 năm 2018, ngay trước thềm VCK FIFA World Cup 2018. Anh có tên trong đội hình sơ bộ của ĐT Hàn Quốc và là cầu thủ trẻ nhất trong danh sách của đội ở tuổi 20. Ở Nga, anh đã có 2 lần vào sân từ băng ghế dự bị.

Với những gì đã thể hiện, HLV Kim Hak Bum đã điền tên Lee Seung Woo vào danh sách U23 Hàn Quốc tham dự Asian Games 2018 tại Jakarta-Palembang.

Vào ngày 23 tháng 8, khi Hàn Quốc đấu với Iran, anh đã có bàn thắng đầu tiên của mình tại Á vận hội, dẫn đến chiến thắng 2–0 của đội. Tại trận bán kết với U23 Việt Nam, Lee đã ghi 2 bàn thắng và giúp đội có tấm vé chung kết với tỷ số 3–1.

Lee Seung Woo
Lee Seung Woo toả sáng không thua kém gì đàn anh Son Heung Min

Ở trận chung kết với U23 Nhật Bản, Lee ngồi dự bị và chỉ vào sân trong hiệp 2. Hoà 0-0 trong 90 phút nhưng anh đã ghi bàn mở tỷ số trong hiệp phụ, và góp công vào chiến thắng 2-1. Lee và các đồng đội đã giành được huy chương vàng tại Á vận hội.

Từ lò La Masia đến V-League: CLB Hà Nội có chiêu mộ Lee Seung Woo?

Hà Nội FC đang lên kế hoạch chiêu mộ 3 ngoại binh và nhiều khả năng cả 3 đều khoác áo các đội bóng tại châu Âu (vì vậy mà đội bóng Thủ đô đang phải chờ thị trường chuyển nhượng châu Âu mở cửa trở lại vào tháng 1/2022 để đem về tân binh).

Theo nhiều thông tin, trong số 3 cái tên được nhắm đến có 2 cầu thủ là người Hàn Quốc còn 1 người là tiền đạo châu Âu. Nhiều khả năng cái tên mà Hà Nội FC đang chiêu mộ có thể là Lee Seung Woo. 

Tiền đạo sinh năm 1998 mới đây đã kết thúc hợp đồng với đội bóng Bỉ, Sint-Truiden nên việc CLB Hà Nội liên hệ để đưa anh về V-League thi đấu là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Sint-Truiden chính thức nói lời chia tay Seung Woo
Sint-Truiden chính thức nói lời chia tay Seung Woo

Lee Seung Woo sở hữu chiều cao 1m73 với khả năng đi bóng đẳng cấp. Anh sở hữu cái chân phải khéo léo bậc nhất châu Á, việc anh Seung Woo rê dắt 1 đường qua dàn hậu vệ cao lớn châu Âu là chuyện thường. 

Nếu có được sự phục vụ của Seung Woo, Hà Nội FC sẽ sở hữu hàng công khủng ở V-League 2022. "Messi Việt Nam" - Nguyễn Công Phượng cũng sẽ có cơ hội chạm trán đồng đội cũ của mình.

HAGL thử lửa với nhà ĐKVĐ cùng 5 đội bóng trước thềm V-League 2022HAGL thử lửa với nhà ĐKVĐ cùng 5 đội bóng trước thềm V-League 2022
Hướng đến mùa giải 2022, CLB HAGL mới đây đã lên kế hoạch giao hữu cùng với 6 đội bóng tại V-League.
Hải Phòng bất ngờ chia tay cựu thần đồng cùng lứa Xuân Trường, Công PhượngHải Phòng bất ngờ chia tay cựu thần đồng cùng lứa Xuân Trường, Công Phượng
CLB Với việc CLB Hải Phòng chia tay trung vệ Trần Hữu Đồng Triều trước thềm V-League 2022, anh sẽ tạm trở lại thi đấu cho HAGL.
Vượt mặt Hà Nội FC, Bình Định chiêu mộ thành công Hùng Dũng đệ nhịVượt mặt Hà Nội FC, Bình Định chiêu mộ thành công Hùng Dũng đệ nhị
Bình Định FC tiếp tục “làm mưa, làm gió” trên thị trường chuyển nhượng V-League khi chiêu mộ thành công Lý Công Hoàng Anh từ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Chiêu mộ Đức Chinh, Bình Định thực hiện hoá tham vọng vô địch V-LeagueChiêu mộ Đức Chinh, Bình Định thực hiện hoá tham vọng vô địch V-League
Với việc đem về Đức Chinh cùng loạt tân binh chất lượng, Bình Định FC dường như đã sẵn sàng cho mục tiêu tranh ngôi vô địch V-League 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X