Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lee Nguyễn trở lại CLB TP.HCM: Liều thuốc mang giá trị tinh thần!

Thứ Hai 01/08/2022 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ ở vào tầm tuổi này, sự có mặt của Lee Nguyễn tại sân Thống Nhất sẽ chỉ mang tới những tín hiệu tích cực về tinh thần nhiều hơn là việc trở thành một liều doping để mang tới sự mạnh mẽ cho CLB TP.HCM ở giai đoạn lượt về.

Sự trở lại bất ngờ của Lee Nguyễn

Sau gần một năm chia tay, tiền vệ Lee Nguyễn đã bất ngờ trở lại thi đấu cho CLB TP.HCM ở chặng đường còn lại của mùa giải 2022. Thông tin này vừa được đội chủ sân Thống Nhất đưa ra vào chiều nay, 1/8/2022.

Trước đó, cách đây một năm, cựu cầu thủ New England Revolution đã trở về Việt Nam để thi đấu cho TP.HCM FC theo bản hợp đồng có thời hạn một năm, trị giá 500 nghìn USD. Thương vụ chuyển nhượng ồn ào khi đó đã rất thu hút sự quan tâm của báo chí và người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Và không phụ lòng mong mỏi của NHM, với đẳng cấp và kinh nghiệm chinh chiến tại V-League của mình, tiền vệ Lee Nguyễn đã sớm làm quen với các đồng đội mới chỉ trong một quãng thời gian ngắn.

Lee Nguyễn trở lại CLB TPHCM Liều thuốc mang giá trị tinh thần! 1
Lee Nguyễn trở lại CLB TP.HCM là một bất ngờ khá lớn với NHM Việt Nam.

Ở mùa giải 2021, Lee Nguyễn có 9 lần ra sân cho CLB TP.HCM. Anh đã ghi được 5 bàn thắng và trở thành một nhân tố quan trọng trong đội hình được xây dựng bởi HLV Mano Polking. Đáng tiếc là sau đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cộng thêm lịch thi đấu dày đặc của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nên giải V-League 2021 đã bị hủy bỏ. Và Lee Nguyễn đã được tạo điều kiện trở về Mỹ trước khi hợp đồng kết thúc.

Tưởng như đó đã là lần chia tay của ngôi sao gốc Việt với bóng đá Việt Nam thì bất ngờ thay, tiền vệ sinh năm 1986 lại 'tái hợp' với CLB TP.HCM trong giai đoạn lượt về V-League năm nay.

Đây thực sự là một thông tin đầy bất ngờ với những NHM bóng đá nước nhà, song cũng là một tín hiệu đầy lạc quan với những người yêu mến bóng đá Sài thành. Sự xuất hiện của cựu sao tuyển Mỹ một thời hứa hẹn sẽ giúp 'Chiến hạm đỏ' từng bước thoát khỏi bờ vực xuống hạng.

Tuy nhiên, không rõ cầu thủ sinh Việt kiều Mỹ có ra sân thi đấu hay chỉ là đảm nhận một nhiệm vụ trong ban huấn luyện CLB TP.HCM. Bởi trước đó, Lee Nguyễn đã tuyên bố giải nghệ để theo đuổi con đường huấn luyện viên chuyên nghiệp ở xứ sở cờ hoa.

 

Khó kỳ vọng Lee Nguyễn chơi bùng nổ

Do đã ‘cao tuổi’ cộng với việc không chơi bóng đỉnh cao trong suốt thời gian qua nên nếu Lee Nguyễn quyết định xỏ giày ra sân trở lại thì rõ ràng sự xuất hiện của 'tân binh' này cũng khó có thể tạo nên một sự thay đổi lớn về chất cho đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến.

Dù trình độ của giải V-League hiện tại rất khó có thể so sánh với giải Nhà nghề Mỹ mà Lee Nguyễn từng thi đấu trong suốt thời kỳ đỉnh cao phong độ của mình, nhưng dù sao đi nữa thì ở tuổi 36, việc đòi hỏi Lee chơi thăng hoa trong màu áo CLB TP.HCM dường như là điều không thể.

Lee Nguyễn trở lại CLB TPHCM Liều thuốc mang giá trị tinh thần! 2
Lee Nguyễn từ lâu đã chuyển sang công tác huấn luyện thay vì thi đấu chuyên nghiệp.

Có chăng anh chỉ mang tới sự tự tin cho các đồng đội khi đóng vai trò là nhạc trưởng trong đội hình CLB TP.HCM, đảm nhiệm vai trò điều tiết bóng ở giữa sân và phát động tấn công cho tuyến trên bằng những đường chuyền đẳng cấp của mình mà thôi. Đây cũng là vị trí còn đang thiếu trong đội hình thi đấu của ‘Chiến hạm đỏ’.

Vì thế thật khó để kỳ vọng CLB TP.HCM sẽ tạo sự đột biến khi có Lee Nguyễn trên sân. Họ có thể sẽ chơi khởi sắc hơn khi có cựu ngôi sao HAGL, nhưng để tạo ra một màn lột xác so với quá khứ thì đây chắc chắn sẽ là một nhiệm vụ không dễ, nếu nhìn vào lực lượng hiện tại của đội bóng chủ sân Thống Nhất.

Mặc dù, CLB TP.HCM vừa giành chiến thắng đầy cảm xúc sau màn lội ngược dòng 2-1 trước Hải Phòng tại vòng 10 V-League diễn ra vào cuối tuần vừa qua. Nhưng đừng quên rằng trước đó họ đã vừa trải qua chuỗi 4 thất bại liên tiếp ở sân chơi V-League.

Việc hàng thủ thi đấu không thực sự chắc chắn, tập trung cùng hàng công đá kém hiệu quả chính là hai nguyên nhân lớn nhất khiến 'Chiến hạm đỏ' ngày càng tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua vô địch. Thậm chí ở thời điểm này, họ còn đang đối mặt với nguy cơ sẽ phải tham dự vào cuộc đua trụ hạng với nhóm cuối bảng, nếu không sớm cải thiện được phong độ thi đấu của mình trong những vòng đấu tới.

Rõ ràng chỉ có một cuộc cải tổ toàn diện và lâu dài trên mọi phương diện mới có thể giúp CLB TP.HCM đủ khả năng hướng tới những danh hiệu trong tương lai. Còn không những bản hợp đồng tiếng tăm như Lee Nguyễn sẽ chỉ giúp đội bóng Sài thành có thêm những động lực tinh thần, cũng như thu hút thêm sự chú ý hơn mà thôi.

VIDEO: Hoàng Thịnh lập siêu phẩm như Ronaldo, khiến Hải Phòng FC chết lặngVIDEO: Hoàng Thịnh lập siêu phẩm như Ronaldo, khiến Hải Phòng FC chết lặng
Ở những phút cuối hiệp 1, CLB TP.HCM đã ghi được bàn thắng vào lưới Hải Phòng gỡ hòa 1-1 nhờ cú sút trái phá từ xa của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X