Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lee Nguyễn thừa nhận sự khó khăn khi đá ở V-League

Thứ Ba 18/02/2020 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông, tiền vệ Lee Nguyễn từng thừa nhận sự khó khăn khi phải thi đấu ở V-League.

Cách đây gần 10 năm tiền vệ Lee Nguyễn từng chơi bóng tại Việt Nam trong màu áo các CLB HAGL và Becamex Bình Dương, trước khi trở về Mỹ thi đấu cho New England Revolution rồi Los Angeles FC và hiện tại là Inter Miami.

Trong hơn hai năm thi đấu tại V-League, tiền vệ sinh năm 1986 không để lại quá nhiều ấn tượng. Phần vì chưa quen với khí hậu, phần vì lối chơi có phần 'chém đinh chặt sắt' của nhiều đội bóng đá lúc đó. 

Lee Nguyen da thi dau cho DT My truoc khi co quoc tich Viet Nam
Lee Nguyễn thừa nhận V-League không phải giải đấu đơn giản.

Sau khi trở về Mỹ, Lee Nguyễn từng nói về giải VĐQG Việt Nam với cái nhìn rất tôn trọng. Trong một cuộc phỏng vấn với FIFA, ngôi sao gốc Việt này từng thừa nhận: "Khi bạn không có bóng, bạn phải đuổi theo và đoạt lại bóng. Làm điều đó dưới thời tiết nắng nóng tại Đông Nam Á là điều kinh khủng. 90 phút có thể kéo dài rất lâu với bạn".

Ở một cuộc phỏng vấn khác trên báo Mỹ, cựu tiền vệ HAGL cũng thừa nhận: "Cầu thủ Việt Nam rất nhanh nhẹ, hầu hết có đôi chân rất khéo léo. Việc chơi bóng tại V-League là trải nghiệm không hề dễ dàng".

Có lẽ cũng vì những khó khăn ở V-League mà Lee Nguyễn có cơ hội học hỏi và trưởng thành hơn trước khi gia nhập New England Revolution và thi đấu thăng hoa tại đây để trở thành một trong những tiền vệ kiến thiết hay nhất của giải MLS.

Ở giai đoạn cuối của sự nghiệp, Lee Nguyễn sẽ không dễ để có thể thi đấu thăng hoa tại MLS. Và anh hoàn toàn có thể trở lại Việt Nam thi đấu cho CLB TP.HCM ở mùa giải năm nay. Đá ở vị trí tiền vệ tổ chức tấn công, Lee Nguyễn được xem là cầu thủ sáng tạo với những đường chuyền bóng chuẩn xác và thông minh. 

Tuy nhiên vướng mắc lớn nhất lúc này là yêu cầu về lương của Lee Nguyễn khá cao so với mặt bằng chung mức lương cầu thủ ở V-League khiến đội chủ sân Thống Nhất chưa sẵn sàng hoàn tất thương vụ chuyển nhượng này. 

TP.HCM muốn chiêu mộ Lee Nguyễn: Hãy cân nhắc giữa được và mất
Với việc có thể phải bỏ ra một khoản tiền cực lớn ở thương vụ Lee Nguyễn, CLB TP.HCM nên bàn tính lại giữa chuyện được và mất, tránh bị sa lầy trong chuyển...
Chủ tịch CLB TP.HCM lần đầu lên tiếng về thương vụ Lee Nguyễn
Vị chủ tịch đương nhiệm của CLB TP.HCM mới đây đã có những chia sẻ quanh việc đội bóng Sài thành đang đặt mục tiêu ký hợp đồng với tiền vệ Lee Nguyễn.
HLV Mai Đức Chung dành lời khen cho trò cũ Lee Nguyễn
Trước thông tin CLB TP.HCM lên kế hoạch chiêu mộ cầu thủ Viều Kiều Lee Nguyễn, HLV Mai Đức Chung đã lên tiếng đưa ra những quan điểm của mình về cựu cầu thủ...

 

Minh Long

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X