Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lee Nguyễn được gọi vào ĐT Mỹ dự Copa America 2016

Thứ Hai 02/05/2016 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ gốc Việt Nam Lee Nguyễn đã được HLV Klinsmann triệu tập vào danh sách sơ bộ ĐT Mỹ chuẩn bị cho Copa America 2016.

Lee Nguyen duoc goi vao DT My du Copa America 2016 hinh anh
Lee Nguyễn dự Copa America 2016

Vào tháng 6 tới, Copa America 2016 sẽ diễn ra tại Mỹ với sự tham gia của 16 đội tuyển trên toàn châu Mỹ. Theo quy định của BTC giải thì các đội phải hoàn tất danh sách thi đấu vào ngày 20/5 tới. Vì thế lúc này các đội bóng đều đã rục rịch lên kế hoạch gọi danh sách sơ bộ. Sau Brazil thì ĐT Mỹ cũng vừa mới triệu tập tới 40 cầu thủ để chuẩn bị cho chiến dịch săn vàng trên sân nhà.

Theo đó, HLV Klinsmann đã gọi hầu hết những công thần như Dempsey, Michael Bradley hay thậm chí là thủ môn lão tướng Tim Howard. Đáng chú ý nhất là việc chiến lược gia người Đức đã quyết định triệu tập tiền vệ gốc Việt Lee Nguyễn cho chiến dịch quan trọng này. Với phong độ chói sáng ở MLS suốt 2 mùa giải vừa qua thì cựu cầu thủ HAGL hoàn toàn xứng đáng được gọi vào ĐT Mỹ.

Messi có thể lỡ trận mở màn Copa America vì trốn thuế
Messi nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ trận mở màn Copa America khi phiên tòa xử vụ cha con Messi bị cáo buộc trốn thuế lùi lại ngày xét xử.

Nếu được lọt vào danh sách 23 cái tên cuối cùng thì Lee Nguyễn sẽ có cơ hội chạm trán nhiều siêu sao Nam Mỹ tại Copa America 2016 sắp tới. Ngoài ra anh cũng sẽ có lần thứ 2 tham dự giải đấu nổi tiếng này. Lần đầu là tại Copa America 2007. Ở giải đấu sắp tới, ĐT Mỹ sẽ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch bên cạnh Argentina và Brazil. Đội bóng xứ cờ hoa nằm ở bảng A cùng với Colombia, Costa Rica và Paraguay.

Kể từ khi chia tay V-League và trở lại MLS thi đấu, Lee Nguyễn đã tìm được đẳng cấp thật sự của mình. Mùa giải 2014, cầu thủ có tên tiếng Việt là Thế Anh này đã trở thành đầu tàu để dẫn dắt New England Revolution giành ngôi á quân toàn nước Mỹ. Hiện tại, Lee Nguyễn vẫn là một trong những ngôi sao sáng nhất tại giải nhà nghề xứ cờ hoa nên rất hay được HLV Klinsmann triệu tập vào ĐT Mỹ.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X