Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lee Nguyễn đưa ra lời khuyên cho Công Phượng trước khi xuất ngoại

Thứ Hai 21/12/2015 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào đầu năm 2016, các cầu thủ HAGL là Xuân Trường sang Hàn Quốc, Tuấn Anh, Công Phượng sang Nhật thi đấu. Vì thế tiền vệ ngôi sao Lee Nguyên đã đưa ra lời khuyên cho các đàn em tại đội bóng phố Núi.

Lee Nguyen vui mung vi Tuan Anh, Cong Phuong duoc ra nuoc ngoai thi dau
Lee Nguyễn vui mừng vì Tuấn Anh, Công Phượng được ra nước ngoài thi đấu

Cầu thủ gốc Việt Lee Nguyễn đang về Việt Nam du lịch cùng bạn bè. Đây cũng là thời điểm mà tuyển thủ Mỹ đang tích cực liên hệ để trở lại V-League thi đấu. Ngoài việc chuyển nhượng thì NHM và báo chí rất quan tâm tới Lee Nguyễn bởi đây là cầu thủ gốc Việt xuất sắc bậc nhất từ trước tới nay.

Xuân Trường sắp ký hợp đồng khủng
Như đã biết sau Tuấn Anh, Công Phượng thì Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu ở mùa giải 2016. Thậm chí so với 2 đồng đội thì tiền vệ người Tuyên Quang còn có...

Lee Nguyễn vốn là cựu cầu thủ HAGL nên cũng biết đến lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Sau khi biết tin Công Phượng sang Nhật thi đấu thì tiền vệ này đã đưa ra lời khuyên thật lòng: “Thật tuyệt vời khi HAGL có nhiều cầu thủ trẻ được các CLB nước ngoài để ý đến. Và tôi có thể chia sẻ với họ kinh nghiệm ra nước ngoài thi đấu, bởi để thành công đòi hỏi rất nhiều yếu tố xung quanh chuyên môn. Trước hết, các cầu thủ trẻ phải tin tưởng vào khả năng của mình. Họ phải giữ tinh thần mạnh mẽ. Đừng nên bỏ cuộc khi vấp phải khó khăn. Hãy liên tục chiến đấu bằng tất cả sức lực. Khi đó thành công sẽ đến”.

Vấn đề lớn nhất của Công Phượng sang Nhật thi đấu cũng như Tuấn Anh và Xuân Trường là chuyện thích nghi. Lee Nguyễn chia sẻ: “Khả năng thích nghi là yếu tố hết sức quan trọng với các cầu thủ, đặc biệt là những cầu thủ bóng đá trẻ. Ngày xưa khi sang Việt Nam, vì nhiều lý do tôi vẫn chưa hiểu rõ hai chữ này, để rồi không thể chơi với hết khả năng và hòa nhập tốt với nền bóng đá Việt Nam. Nay khi đã trưởng thành hơn, tôi đã hiểu rõ được tầm quan trọng của thích nghi, rằng phải tôn trọng và tìm cách hòa nhập vào mỗi quốc gia, nền bóng đá mà mình đến”. 

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X