Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Lê Văn Đô: HLV Troussier đòi hỏi cao

Thứ Hai 06/03/2023 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi tập sáng 6/3, tiền vệ Lê Văn Đô đã có những chia sẻ về đợt tập trung lần này của U23 Việt Nam và những yêu cầu của HLV Philippe Troussier.

“Tôi không bỡ ngỡ với giáo án tập luyện của HLV Troussier, vì tôi từng có thời gian được ông huấn luyện 2 năm trước ở PVF” – cầu thủ đa năng Lê Văn Đô chia sẻ về chiến lược gia người Pháp và những buổi tập vừa qua tại ĐT U23 Việt Nam. “Tôi quen thuộc với cách làm của thầy. Tất nhiên, ở đội tuyển U23 Việt Nam, ông Troussier sẽ khắt khe và đòi hỏi cao hơn ở các cầu thủ, muốn toàn đội phải nỗ lực hết mình trong từng buổi tập.

Le Van do SEA Games 31
Lê Văn Đô tại kỳ SEA Games 31 vừa qua

Điều khiến tôi hứng thú nhất ở HLV Troussier là nhiệt huyết và quyết tâm của thầy trong từng buổi tập. Ông luôn tạo áp lực cạnh tranh cho cầu thủ, không ai chắc suất đá chính ở U23 Việt Nam. HLV Troussier luôn xoay tua cầu thủ trong mọi hoàn cảnh.

HLV Troussier rèn cho các cầu thủ các kỹ năng chuyền, nhận bóng, kiểm soát bóng ở mức tốt nhất. Các cầu thủ cần học cách hỗ trợ nhau ở các tình huống bị đối thủ gây áp lực ở 1/3 phần sân phòng ngự của mình. Khi đối thủ pressing, các cầu thủ tuyến trên cần tích cực lùi về để hỗ trợ phát triển bóng lên trên”.

Bên cạnh đó, Lê Văn Đô cũng chia sẻ khi được hỏi về màn trình diễn của ĐT U20 Việt Nam tại giải châu Á: “Tôi có xem U20 Việt Nam thi đấu. Các cầu thủ đều tự tin, có chiến thuật hợp lý trong từng trận đấu một. HLV Troussier không lấy ví dụ về các trận đấu của U20 Việt Nam cho chúng tôi. Ông chỉ tập trung vào chuyên môn, chứ không so sánh chúng tôi với các cầu thủ U20. HLV Troussier đặt tính kỷ luật cao, yêu cầu các học trò tự giác trong sinh hoạt.”

Ngày mai 7/3, ĐT U23 Việt Nam sẽ kết thúc đợt tập trung lần 1 để nhường chỗ cho ĐT quốc gia Việt Nam hội quân. Trước đó theo tiết lộ của Phan Du Học, HLV Philippe Troussier sẽ đưa một vài cầu thủ U23 lên tập cùng đàn anh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X