Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Lê Tiến Anh - người có thể thay thế Đỗ Hùng Dũng là ai?

Thứ Ba 23/03/2021 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo giới truyền thông, HLV Park Hang Seo đang rất quan tâm tới một tiền vệ trẻ sau những chuyến dự khán các trận đấu tại V-League 2021.

Vào cuối tuần vừa qua, HLV Park Hang Seo có mặt tại Bình Định để theo dõi trận đấu giữa đội bóng mới thăng hạng này với CLB SHB Đà Nẵng. Và chuyến đi này chắc chắn cũng giúp ông Park có được nhiều thu hoạch giá trị. 

Đó không chỉ là trận đấu mà hậu vệ Hồ Tấn Tài tiếp tục thể hiện phong độ cao của mình khi có bàn thắng duy nhất giúp Bình Định giành trọn vẹn 3 điểm. Mà ở trận này, một cầu thủ trẻ cũng đã lọt vào tầm ngắm thầy Park là tiền vệ Lê Tiến Anh.

Lê Tiến Anh - Cánh chim lạ vừa đốn tin thầy Park là ai hình ảnh
Lê Tiến Anh hứa hẹn sẽ là đối thủ của Đỗ Hùng Dũng một khi được gọi lên tuyển

Dù tuổi đời còn khá trẻ khi sinh năm 1998 nhưng Tiến Anh đã thi đấu cực kỳ chững chạc và tự tin. Là mẫu tiền vệ đánh chặn, Tiến Anh di chuyển như một con thoi không ngừng nghỉ. Nhờ thể lực bền bỉ của mình, cầu thủ quê tại vùng Thạch Thành, Thanh Hóa liên tục lên công, về thủ. Lúc thì người ta thấy anh tranh chấp tay đôi ngay trước khu vực cấm địa của đội nhà, lúc đã thấy anh lên tham gia tấn công trong vòng 16m50 của đối thủ.

Với khả năng giữ nhịp trận đấu tốt và cách chơi bóng ít chạm, Tiến Anh đang được xem là tiền vệ nhạc trưởng của Bình Định tại V-League năm nay. Dù chỉ cao 1m65 nhưng Lê Tiến Anh lại tỏ ra cực kỳ mạnh mẽ trong các pha tranh cướp bóng. Quan trọng hơn hết, cầu thủ này đang sở hữu một sự tự tin với trái bóng, mà không phải những cầu thủ cùng trang lứa nào cũng có.

Đánh giá về Tiến Anh, HLV Đức Thắng đã không ngần ngại khẳng định đây là một cầu thủ thi đấu rất bản lĩnh. Cùng Bình Định lên đá ở V-League mùa này, Tiến Anh đã có cơ hội đối đầu với những tiền vệ 'tốp đầu' như Cao Văn Triền, Daisuke Matsui của Sài Gòn FC, Nguyễn Huy Hùng của Đà Nẵng hay Nguyễn Tuấn Anh của HAGL...

Tuy nhiên, cầu thủ trẻ này vẫn không hề bị ngợp mà ngược lại, anh vẫn trình diễn một màn thi đấu bản lĩnh và cầm trịch được tuyến giữa của đội bóng đất Võ.

Park Hang Seo
Tiền vệ Lê Tiến Anh đang lọt vào 'tầm ngắm' của HLV Park Hang Seo

Và màn trình diễn tại Quy Nhơn vừa qua đã giúp Tiến Anh lọt vào 'mắt xanh' của HLV Park Hang Seo. Có mặt trên khán đài sân Quy Nhơn theo dõi trận Bình Định đánh bại Đà Nẵng 1-0 hôm 19/3 vừa qua, ông Park dường như đã thấy được những phẩm chất của một tiền vệ đánh chặn hàng đầu ở Lê Tiến Anh. 

Không chỉ phòng ngự tốt, cầu thủ này còn có những pha chuyển hướng tấn công tầm xa rất chuẩn xác. Nhìn cách điều chỉnh, chuyển trạng thái từ phòng ngự qua tấn công và ngược lại, người ta có thể thấy ở đó bóng dáng của một tiền vệ giàu kinh nghiệm, có đẳng cấp chứ không phải một gương mặt trẻ vừa chân ướt chân ráo lên đá V-League.

Đây có lẽ cũng là lý do khiến HLV Park Hang Seo tỏ ra quan tâm và hỏi nhiều về cầu thủ mang số 11 của đội chủ nhà sau trận đấu. Điều đó cho thấy nhà cầm quân người Hàn Quốc đã sẵn sàng gọi Tiến Anh lên tuyển, nhất là trong bối cảnh tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vừa dính chấn thương cực nặng tại trận TP.HCM - Hà Nội hôm 23/3 vừa qua.

Lê Tiến Anh - người có thể thay thế Đỗ Hùng Dũng là ai hình ảnh 3
Nếu giữ được phong độ, Lê Tiến Anh sẽ có cơ hội lên tuyển trong đợt tập trung vào tháng 5 tới.

Được đánh giá là một 'Cánh chim lạ' trong làng bóng đá Việt Nam ở mùa giải năm nay, quả thực cái tên Lê Tiến Anh vẫn còn khá xa lạ với người hâm mộ. Đây là một tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo Viettel và từng có thời kỳ mang băng đội trưởng của đội tuyển U15 Việt Nam. 

Đáng tiếc là sau đó chấn thương đứt bán phần dây chằng đã khiến giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của anh bị gián đoạn. Tuy nhiên cũng thật may cho Tiến Anh là vì nhiều cơ duyên mà tiền vệ sinh năm 1998 này cuối cùng cũng đã được trở lại chơi bóng tại Bình Phước, trước khi được tái ngộ ông thầy cũ Nguyễn Đức Thắng tại đội bóng đất Võ ở mùa giải 2021. 

Vào chiều nay 23/3, Lê Tiến Anh sẽ tiếp tục có thêm cơ hội để "ghi điểm" với HLV Park Hang Seo khi ông tới sân Thiên Trường dự khán trận đấu giữa chủ nhà Nam Định và Bình Định tại vòng 5 V-League 2021. Nếu tiếp tục trình diễn một phong độ tốt cùng những khát khao, đam mê trên sân cỏ, cơ hội để được triệu tập lên tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 tại UAE vào tháng 6 sẽ rất rộng mở với tiền vệ 23 tuổi này.

Trực tiếp bóng đá Nam Định vs Bình Định 18h00 ngày 23/3Trực tiếp bóng đá Nam Định vs Bình Định 18h00 ngày 23/3
Sau 3 thất bại liên tiếp, Nam Định hạ quyết tâm chặn đà sa sút khi tiếp đón Bình Định tại Thiên Trường. Nhưng xem ra đây cũng không phải là nhiệm vụ dễ dàng...
Nhận định bóng đá Nam Định vs Bình Định 18h00 ngày 23/3 (V-League 2021)Nhận định bóng đá Nam Định vs Bình Định 18h00 ngày 23/3 (V-League 2021)
Nam Định vs Bình Định lúc 18h00 ngày 23/3 (Vòng 5 giải VĐQG Việt Nam V-League 2021): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên...
Bình Định nhận phần thưởng cực sốc từ nhà tài trợ sau trận thắng Đà NẵngBình Định nhận phần thưởng cực sốc từ nhà tài trợ sau trận thắng Đà Nẵng
Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước SHB Đà Nẵng trên sân Quy Nhơn vào chiều qua (19/3), CLB Bình Định đã nhận được một phần thưởng rất giá trị từ nhà tài trợ.
Hồ Tấn Tài khiến Bình Định thêm lo âu ở vòng 5 V-League 2021Hồ Tấn Tài khiến Bình Định thêm lo âu ở vòng 5 V-League 2021
Đội bóng đất Võ đang đối mặt với nhiều nguy cơ sau khi họ không có được sự phục vụ của trụ cột Hồ Tấn Tài ở vòng 5.
Tân binh Bình Định buộc Đà Nẵng nhận thất bại đầu tiên ở V-League 2021Tân binh Bình Định buộc Đà Nẵng nhận thất bại đầu tiên ở V-League 2021
Trên sân nhà Quy Nhơn, Bình Định đã chơi một trận xuất sắc tại vòng 4 V-League 2021 để hạ gục Đà Nẵng, đội đã toàn thắng 3 vòng đầu tiên. Thậm chí nếu dứt điểm...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X