Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lê Thụy Hải - Người hùng bóng đá đất Thủ

Thứ Hai 04/08/2014 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bình Dương đi vào lịch sử V-League với tư cách là đội đầu tiên ba lần vô địch. Trong cả ba lần đó, HLV Lê Thụy Hải đều ghi dấu ấn.

Kể từ ngày lên V-League vào năm 2004, Bình Dương được mệnh danh là “Chelsea Việt Nam” với việc mua sắm cầu thủ rầm rộ. Chính nhờ vung tiền xây dựng đội bóng, họ đã có liền hai chức vô địch V-League 2007 và 2008. Trong hai lần lên đỉnh vinh quang ấy, ông Hải “lơ” đều là thuyền trưởng của đội bóng đất Thủ.

Ông Hải là HLV đầu tiên vô địch V-League ba lần
Ông Hải là HLV đầu tiên vô địch V-League ba lần

Sau chức vô địch 2008, ông Hải ra đi và kể từ đó, Bình Dương cũng tuột dốc không phanh. Suốt năm năm qua, họ không còn là thế lực của bóng đá Việt Nam. Ông Hải rời Bình Dương và kinh qua nhiều đội bóng như Thể Công, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hải Phòng, nhưng không lần nào đạt thành tích cao như khi dẫn dắt Bình Dương. Năm 2011 và 2013, ông Hải cũng đã trở lại Bình Dương nhưng vì những bất đồng với lãnh đạo nên ông đã sớm chia tay. Mùa bóng này là lần thứ sáu ông trở lại đất Thủ dẫn dắt Bình Dương.

Năm mùa bóng trước, Bình Dương dù trải qua nhiều đời HLV nội, ngoại nhưng đều không thành công. Họ đã bỏ ra rất nhiều tiền của và mùa bóng nào cũng có đội ngũ cầu thủ mạnh, nhưng lại thiếu một người biết kết nối các ngôi sao lại với nhau để cùng tỏa sáng.

Phải đến khi ông Hải "lơ" trở lại lần này, Bình Dương mới dần lột xác và tiến thẳng đến ngôi vương. Công bằng mà nói, HLV người Hà Đông này may mắn khi có trong tay hàng loạt cầu thủ ngôi sao. Nhưng, nếu không có chiến dịch “bàn tay sắt” của ông Hải, Bình Dương có lẽ sẽ vẫn như các mùa trước, chứ không trên dưới một lòng phấn đấu vì mục tiêu chung. “Bố Hải công tư phân minh, ai tập luyện tốt, thi đấu tốt thì sẽ có vị trí chính thức, còn không thì ra rìa. Không có chuyện ưu ái ai cả”, một cầu thủ Bình Dương chia sẻ.

Hành trình lên ngôi vô địch của Bình Dương mùa bóng này không hề thuận lợi. Họ bị cả Thanh Hóa lẫn Hà Nội T&T vượt mặt hồi giữa mùa, rồi đeo bám quyết liệt về cuối. Nhưng vào giai đoạn quyết định, Hà Nội T&T sẩy chân và Bình Dương kịp thời nắm bắt cơ hội để lên ngôi sớm.

“Bước ngoặt của Bình Dương ở mùa này là việc chúng tôi đánh bại được Thanh Hóa và Hà Nội T&T trên sân nhà, qua đó rút ngắn cách biệt với họ”, ông Hải chia sẻ sau khi lên ngôi: “Tôi năm nay đã 69 tuổi, lẽ ra đã nghỉ ngơi với gia đình, con cháu nhưng vì đam mê nên tôi tiếp tục dấn thân với bóng đá. Thật tuyệt vời khi tôi là HLV đầu tiên vô địch V-League ba lần, điều đó ngoài sức tưởng tượng”, chiến lược gia họ Lê nói thêm.

Sau khi vô địch V-League, ông Hải và Bình Dương vẫn còn cơ hội để đoạt thêm một danh hiệu nữa. Họ đã lọt vào trận chung kết Cup Quốc gia. Nếu đánh bại Hải Phòng trong trạn cầu ấy, Hải “lơ” cùng các học trò sẽ có một mùa giải thành công ngoài mong đợi và ông Hải sẽ là người hùng thật sự với bóng đá đất Thủ.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X