Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tuyển thủ Việt Nam trở lại sau lệnh cấm vĩnh viễn của VFF

Thứ Năm 02/03/2023 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi được Ban kỷ luật LĐBĐVN đình chỉ án cấm thi đấu vĩnh viễn hôm 1/3, cầu thủ Lê Quang Hùng đã quyết định sẽ trở lại với bóng đá, dù vẫn biết khó có thể thi đấu đỉnh cao.

Vào hôm qua 1/3, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thông báo Quyết định số 64/QĐ-LĐBĐVN về việc xóa án phạt đối với ông Lê Quang Hùng, cựu cầu thủ của CLB bóng đá Xi măng The Vissai Ninh Bình.

Trước đó cầu thủ sinh năm 1992 đã bị VFF cấm thi đấu vĩnh viễn sau Quyết định kỷ luật số 542/QĐ-LĐBĐVN ký ngày 25/12/2014 của Ban kỷ luật VFF.

Cựu tuyển thủ Việt Nam trở lại sau lệnh cấm vĩnh viễn của VFF 1
Lê Quang Hùng thời còn chơi cho CLB Ninh Bình.

Do liên quan tới hành vi dàn xếp tỷ số ở trận đấu giữa CLB Ninh Bình gặp Kelantan tại AFC Cup 2014, Lê Quang Hùng và 8 cầu thủ khác của CLB Ninh Bình đã bị VFF 'treo giày' vĩnh viễn.

Rất may là sau hơn 8 năm phải rời xa sân cỏ, Quang Hùng cuối cùng đã có cơ hội làm lại từ đầu khi được VFF xóa án. Tuy nhiên cầu thủ này vẫn chịu thời gian thử thách là 6 tháng theo Quy định về kỷ luật của VFF (sửa đổi, bổ sung năm 2023).

Mặc dù năm nay đã ở độ tuổi ngoài 30 và khó có thể có được sự sung mãn như cách đây 8 năm song cựu tuyển thủ Lê Quang Hùng vẫn tự tin cho biết mình chỉ cần 1-2 tháng tập luyện với cường độ cao là có thể trở lại sân chơi chuyên nghiệp. 

Cầu thủ quê Hải Phòng hiện vẫn đang tích cực liên hệ các đội bóng hạng Nhất Quốc gia để tìm cơ hội ra sân, qua đó có thể tiếp tục nuôi dưỡng đam mê với trái bóng tròn của mình.

Sau khi lãnh án cấm thi đấu vĩnh viễn, Quang Hùng làm nhiều nghề để kiếm sống. Anh từng làm tăm, dạy bóng đá, đi đá phủi, làm kinh doanh. Bên cạnh đó Quang Hùng vẫn tích cực tham gia các đội bóng phong trào đá giải phủi để giữ thể lực. Song song đó, anh cũng nhiều lần gửi đơn xin giảm án lên VFF trong suốt nhiều năm qua để được quay lại sân cỏ.

Cách đây không lâu, VFF cũng quyết định giảm án cho cựu tuyển thủ Nguyễn Thành Long Giang vì bán độ ở CLB Đồng Nai cùng 5 đồng đội khác vào năm 2015. Long Giang phải chịu thời gian thử thách là 6 tháng theo Quy định về kỷ luật của VFF. Cựu cầu thủ của CLB Đồng Nai được tham gia các hoạt động bóng đá do VFF quản lý, tổ chức kể từ ngày 26/12/2022.

@bongda24h.vn.official Cựu tuyển thủ Việt Nam trở lại sau lệnh cấm của VFF #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #bongdavietnam #sportnews #tiktoknews ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X