Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lê Công Vinh tới bán kết cuộc bình chọn Bàn thắng đẹp nhất Asian Cup

Chủ Nhật 13/09/2020 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền đạo Lê Công Vinh đang đứng trước cơ hội đi vào lịch sử Asian Cup sau khi đang vào tới bán kết của cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất của giải đấu này.

Lê Công Vinh vào bán kết cuộc bình chọn của AFC hình ảnh
Lê Công Vinh lọt vào bán kết cuộc bình chọn của AFC

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã tổ chức cuộc bình chọn Bàn thắng đẹp nhất qua lịch sử các kỳ AFC Asian Cup. Và trong các bàn thắng được lựa chọn tham dự có pha lập công của cựu tiền đạo Lê Công Vinh vào lưới UAE ngày 8/7/2007 tại vòng bảng Asian Cup 2007.

CV9 có được bàn thắng sau pha di chuyển thông minh phá bẫy việt vị để nhận đường chuyền từ Minh Phương. Tiền đạo mang áo số 9 của ĐT Việt Nam khi đó đã tâng bóng tinh tế bằng chân trái qua đầu thủ môn đối phương đưa bóng vào lưới UAE để ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Theo thể thức bình chọn của AFC, các bàn thắng đẹp sẽ được phân cặp bình chọn, bàn thắng có lượng bình chọn nhiều hơn sẽ đi tiếp vào vòng trong. Bàn thắng của cầu thủ người xứ Nghệ đã lọt vào tới vòng tứ kết để đối đầu với Alexander Geynrikh (Uzbekistan) và giành chiến thắng để lọt vào vòng bán kết.

Đối thủ tiếp theo của Lê Công Vinh ở bán kết sẽ là một cựu chân sút nổi tiếng khác của bóng đá Đông Nam Á là tiền đạo Widodo Putra của ĐT Indonesia từng tham dự và vô địch SEA Games năm 1991.

Ở cặp đấu còn lại sẽ là màn tranh tài của của 2 chân sút Sunil Chhetri (Ấn Độ) và Abbas Chahrour (Lebanon), những người đã loại 2 cựu tiền đạo cự phách của bóng đá châu Á: Sunil Chhetri loại Younis Mahmoud (Iraq - vô địch Asian Cup 2007) và Abbas Chahrour loại Ali Daei (Iran - cầu thủ hay nhất châu Á năm 1999). 

Xem lại bàn thắng của Lê Công Vinh vào lưới UAE tại Asian Cup 2007:

video
KÍ ỨC BUỒN: Cuộc cãi vã gay gắt với Công Vinh và nỗi trăn trở lớn nhất trong sự nghiệp HLV Alfred Riedl
Trước thềm SEA Games 24, HLV Alfred Riedl và Công Vinh đã xảy ra cuộc tranh cãi vô cùng gay gắt. Đáng buồn thay, đó chính là khởi nguồn cho thất bại của U23...
HOÀI NIỆM: HLV Alfred Riedl và cuộc nói chuyện đẫm nước mắt với Công Vinh
HLV Alfred Riedl có cuộc nói chuyện đầy xúc động với Olympic Việt Nam và dành riêng những lời dặn dò đối với Công Vinh trước khi ông tiến hành ca phẫu thuật...
Văn Quyến, Công Vinh, Anh Đức đồng loạt lên tiếng sau sự ra đi của HLV Alfred Riedl
Những chân sút một thời của bóng đá Việt Nam đều có những chia sẻ sau khi biết tin HLV Alfred Riedl đã trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X