Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lê Công Vinh và những pha "quay xe" ồn ào trong làng bóng đá Việt

Thứ Sáu 22/10/2021 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước khi xuất hiện vụ của Hải Huy, đã có nhiều cầu thủ trong làng bóng đá Việt như Lê Công Vinh, Hoàng Vũ Samson từng có những quyết định lật kèo với các CLB khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ.

Lê Công Vinh

Lê Công Vinh có lẽ là cái tên nổi tiếng nhất trong các vụ 'quay xe' ồn ào trong làng bóng đá Việt. Đó không chỉ bởi là vì nó tới từ danh tiếng của cựu chân sút SLNA này mà còn là vì CV9 đã quyết định bỏ đội bóng Hà Nội T&T nhà bầu Hiển (tên cũ là CLB Hà Nội) để đến với Hà Nội ACB của ông bầu Nguyễn Đức Kiên với mức phí lót tay kỷ lục, lên đến 14 tỷ đồng.

Công Vinh bị cô lập ở các CLB anh từng đặt chân đến.
Lê Công Vinh nổi tiếng với pha 'lật kèo' bầu Hiển để theo bầu Kiên.

Sau khi hết hợp đồng vào năm 2011, Công Vinh và Hà Nội T&T đã đạt được thỏa thuận gia hạn có thời hạn kéo dài thêm 3 năm. Chân sút xứ Nghệ khi đó khẳng định việc gia hạn với Hà Nội T&T không phải vì tiền mà vì tình cảm. Nhưng động thái 'quay ngoắt 180 độ' đã đi ngược lại những tuyên bố trước đó của cầu thủ sinh năm 1985.

Không may mắn cho Công Vinh là sau vụ 'lật kèo' này, anh cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn ở đội bóng mới. Chân sút này cũng chỉ chơi bóng ở đây trong vòng 1 năm, trước khi đội bóng bị giải thể do bầu Kiên vướng vòng lao lý.

Hoàng Vũ Samson

Hoàng Vũ Samson cũng là một trường hợp muốn 'lật kèo' gây ồn ào dư luận trong một thời gian dài. Cụ thể là trước khi mùa giải 2011 bắt đầu, cầu thủ này từng muốn khoác áo HN.T&T của bầu Hiển nhưng cũng không thể làm khác do đang còn thời hạn hợp đồng với đội bóng Cao su Đồng Tháp

Phải tới hết mùa giải đó, Samson mới hết hợp đồng với Đồng Tháp để ra Hà Nội. Song khá bất ngờ là anh cũng đã 'đi đêm' để đàm phán gia nhập Atletico Madrid, sau khi nhận được lời đề nghị chiêu mộ của đội bóng Tây Ban Nha.

Hoàng Vũ Samson
Hoàng Vũ Samson từng tính hủy hợp đồng với Hà Nội để sang Atletico Madrid

Không may cho Samson là ở thời điểm đó, cầu thủ này đã vừa đặt bút ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với CLB Hà Nội. Và chính động thái 'đứng núi này, trông núi nọ' của tiền đạo sinh năm 1988 đã khiến BLĐ đội bóng Thủ đô cảm thấy không thoải mái.

Họ đã yêu cầu Samson trả đủ 2 triệu USD phí phá bỏ hợp đồng. Nhưng vì nhiều lý do, bao gồm chuyện tiền bạc nên sau đó Samson đã quyết định ở lại Hà Nội và bỏ lỡ cơ hội vàng được tới La Liga thi đấu.

Nguyễn Tăng Tuấn

Trưởng thành từ lò đào tạo HAGL và từng trải qua những năm tháng thi đấu thành công ở đội bóng này nhưng sau khi hết hợp đồng đào tạo trẻ năm 25 tuổi, Nguyễn Tăng Tuấn đã quyết định ra đi thay vì giữ lời hứa tiếp tục gia hạn với đội chủ sân Pleiku.

Trước thềm mùa giải 2012, Tăng Tuấn đã chuyển tới Bình Dương để nhận được đãi ngộ tốt hơn. Và đó cũng là lý do khiến vị chủ tịch HAGL 'ghét ra mặt' chân sút sinh năm 1986.

Nguyễn Tăng Tuấn
Tăng Tuấn có lẽ là nguyên nhân khiến HAGL ký hợp đồng tới năm 28 tuổi với các cầu thủ

Bầu Đức từng thẳng thắn nói ra điều này trước báo giới: "Nếu Tăng Tuấn còn ở HAGL thì tôi sẽ trả lót tay 3 tỷ. Nhưng Bình Dương trả Tăng Tuấn 8 tỷ. Thế là Tăng Tuấn về Bình Dương. Cầu thủ bóng đá bây giờ càng ngày càng mất dạy".

Mạc Hồng Quân

Ở cuối mùa giải 2014, Mạc Hồng Quân đã ký hợp đồng gia nhập CLB Quảng Nam với thời hạn 2 năm. Tại đây, anh được nhận mức lương 35 triệu đồng/tháng cùng khoản lót tay trị giá 800 triệu.

Tuy nhiên sau khi cân nhắc, tiền vệ Việt kiều Séc đã quyết định 'quay xe' khi nhận được lời đề nghị chuyển đến Than Quảng Ninh.

Mạc Hồng Quân
Mạc Hồng Quân chịu mất nửa tỷ đồng để được 'xé hợp đồng' với Quảng Nam

Thời điểm đó, đội bóng đất Mỏ đang là một thế lực mới nổi, có nhiều tham vọng và trả lương tốt hơn nên điều này đã khiến Hồng Quân 'hết yêu' Quảng Nam.

Chưa kể là tiền vệ họ Mạc còn cho rằng Quảng Nam không có ý định sử dụng tiền đạo nội mà bố trí cặp tiền đạo ngoại để đá chính tại V-League 2015 nên anh xin phép rút lui vì e ngại mình sẽ phải ngồi dự bị dài hạn.

Để nhận được cái gật đầu của đội bóng xứ Quảng, Mạc Hồng Quân khi đó phải bồi thường số tiền lên tới 500 triệu đồng dù anh chưa đá ở đây trận nào.

Huỳnh Quang Thanh

Một cầu thủ cũng từng có quyết định 'quay xe' tại V-League là cựu hậu vệ Huỳnh Quang Thanh - nhà vô địch AFF Cup 2008. Song trường hợp của Quang Thanh có thể phần nào được thông cảm bởi phía Thanh Hóa không thực hiện đúng cam kết trả lương như thỏa thuận trước đó.

Sau khi rời Becamex Bình Dương cuối mùa giải 2013, Quang Thanh đã nhận cuộc gọi từ bầu Đệ. Khi đó, vị chủ tịch Thanh Hóa hứa trả cho cầu thủ này mức lương 50 triệu đồng/tháng, lót tay 1,4 tỷ/năm trong đó sẽ trả trước 500 triệu đồng.

Song khi bay ra Thanh Hóa để ký hợp đồng, hậu vệ người TP.HCM mới ngã ngửa ra là mình 'bị lừa'. Anh tiết lộ là khi đó phía Thanh Hóa chỉ trả lương 40 triệu/tháng và trả trước phí lót tay 250 triệu đồng. Bức xúc về chuyện này, Huỳnh Quang Thanh đã từ chối lời mời của bầu Đệ để về đầu quân cho CLB Long An.

Rộ tin Hải Huy phải bồi thường 5 tỷ cho CLB TP.HCMRộ tin Hải Huy phải bồi thường 5 tỷ cho CLB TP.HCM
Theo giới truyền thông, tiền vệ Nguyễn Hải Huy - cựu đội trưởng CLB Than Quảng Ninh sẽ phải đền bù số tiền lên tới ... 5 tỷ đồng cho CLB TP.HCM nếu muốn phá...
CLB TP. HCM CHÍNH THỨC ra mắt HLV mớiCLB TP. HCM CHÍNH THỨC ra mắt HLV mới
Cách đây ít phút, CLB TP.HCM đã chính thức ra mắt HLV trưởng mới của mình ở mùa giải 2022 thay cho ông thầy ngoại Alexandre Polking. Và đó chính là ông Trần...


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X