Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lê Công Vinh trở lại khoác áo SLNA

Thứ Tư 20/02/2013 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trước hạn chốt đăng ký danh sách thi đấu V-League 2013, Công Vinh kịp thời cập bến đội bóng xứ Nghệ.

Giám đốc điều hành SLNA Nguyễn Hồng Thanh khẳng định CLB đã có Công Vinh theo bản hợp đồng thời hạn một năm. Số tiền lót tay cùng mức lương tháng của Công Vinh không được tiết lộ. Ông Thanh cho biết tài chính không phải là vấn đề quyết định bởi "quay lại khoác áo SLNA cũng giống việc Công Vinh trở về nhà".

Công Vinh thi đấu cho SLNA từ 2004-2008.
Công Vinh thi đấu cho SLNA từ 2004-2008.

Khi từ Hà Nội T&T chuyển sang CLB Hà Nội năm trước, CV9 từng nhận 13 tỷ đồng lót tay và mức lương 40 triệu đồng mỗi tháng. Cập bến SLNA cùng bản hợp đồng cho mượn ở thời điểm sát ngày chốt chuyển nhượng, chắc chắn thu nhập của Công Vinh sẽ không thể giữ được như trước. Dù sao, chân sút 28 tuổi cũng chẳng quá buồn bởi anh đã có một bến đỗ mới, tránh được khả năng phải ngồi chơi xơi nước trong nửa mùa giải đầu V-League 2013.

Sau khi mượn thành công Công Vinh, SLNA cũng lập tức gửi bản đăng ký danh sách cầu thủ thi đấu mùa giải 2013 tới VPF. Công Vinh là sự bổ sung cần thiết cho hàng công bởi đội bóng xứ Nghệ mới chỉ có hai tiền đạo ngoại binh chất lượng là Kavin Bryan và Willis Plaza.

Trước đó, có thông tin CLB Bình Dương, Sài Gòn Xuân Thành, Ninh Bình hay các đội bóng ở Indonesia, Nhật Bản đều muốn có sự phục vụ của Công Vinh. Việc chân sút sinh năm 1985 tái ngộ đội bóng quê hương gây không ít bất ngờ. "Rất nhiều đội bóng muốn có Công Vinh nhưng cậu ấy đã chọn SLNA. Việc đàm phán với CLB Hà Nội cũng diễn ra nhanh chóng bởi nguyện vọng của Công Vinh là muốn cống hiến cho đội bóng quê hương", ông Thanh cho biết.

Công Vinh vừa trải qua AFF Cup 2012 tồi tệ, thi đấu không thành công và bị quy chụp vào danh sách các cầu thủ thiếu động lực thi đấu. Khi trở về nước, anh đối mặt với nguy cơ thất nghiệp khi CLB Hà Nội bỏ V-League 2013 do thiếu kinh phí. Là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam nhiều năm qua nhưng Công Vinh lại rất khó tìm kiếm cho mình một bến đỗ mới, do tiền lót tay và mức lương của anh quá cao. Ngoài ra, những thị phi về danh sách đen ở AFF Cup 2012 cũng là rào cản khiến nhiều CLB ngại tiếp cận Công Vinh.

Nói về vấn đề này, ông Thanh thể hiện quan điểm rõ ràng: "Cá nhân tôi không đồng ý về cái gọi là danh sách đen. Phong độ cầu thủ có thời kỳ nhất định và không thể đổ hết lỗi cho cậu ấy do thi đấu không đạt phong độ cao. Nếu bắt quả tang cậu ấy bán độ thì là chuyện khác, nhưng đây chỉ là một sự quy kết vô căn cứ".

SLNA là đội bóng có truyền thống bậc nhất nước. Cuối mùa giải trước, sự cố "uống rượu say" của đội trưởng Huy Hoàng khiến hình ảnh của CLB bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cuộc khủng hoảng hình tượng diễn ra khi chưa có đàn em nào có thể thay thế Huy Hoàng trong vai trò thủ lĩnh. Sự trở về của Công Vinh, dù chỉ theo dạng cho mượn, có thể là một giải pháp cho thời kỳ hậu Huy Hoàng.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X