Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lê Công Vinh: Người hùng, tội đồ và những giọt nước mắt

Thứ Năm 08/10/2015 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cầm vàng lại để vàng rơi, đây không phải lần đầu đội tuyển Việt Nam đánh mất chiến thắng tiếc nuối như vậy. Những giọt nước mắt của thủ quân Lê Công Vinh ngay sau khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc đã cho thấy tất cả.

Là người hùng của trận đấu với bàn thắng mở tỷ số, tiền đạo Lê Công Vinh một lần nữa phải khiến người hâm mộ nhắc đến tên anh. Đây là trận đấu mà cầu thủ của Becamex Bình Dương xứng đáng được bầu chọn là người chơi hay nhất của đội tuyển Việt Nam với những tình huống di chuyển, chạm bóng, qua người và chuyền bóng đầy hợp lý. Với đẳng cấp của một cầu thủ từng thi đấu tại Nhật Bản trong màu áo của Consadole Sapporo, Công Vinh tỏ ra đầy kinh nghiệm, hơn hẳn so với những người đồng đội trẻ tuổi hợp, ở trận đấu đầy quan trọng và tầm cỡ như này.

Tien dao Le Cong Vinh Nguoi hung, toi do va nhung giot nuoc mat hinh anh
Lê Công Vinh là người hùng trận đấu với bàn thắng mở tỷ số

Trái với dự đoán ban đầu của cánh phóng viên, Công Vinh đã không được xếp đá tiền đạo cắm mà anh di chuyển rất rộng giống như một cầu thủ số 10. Khi cần anh có thể dạt sang biên phải phối hợp cùng người đồng đội và đồng hương Trọng Hoàng, nhưng chủ yếu là Công Vinh bám biên trái để kết hợp cùng Huy Toàn và Xuân Thanh tạo nên một bộ ba tấn công chủ lực của đội tuyển Việt Nam. Trong phần lớn thời gian chính thức, những đường lên bóng của đội chủ nhà thường xuyên xuất hiện ở bên cánh trái khi mà Công Vinh giống như một nhạc trưởng, chỉ huy các đường chuyền của các đồng đội. Tại CLB Consadole Sapporo cũng như màu áo Becamex Bình Dương, Vinh cũng thường xuyên chơi dạt trái vì thế anh không hề bị ngợp với vai trò này. Tình huống mà Công Vinh và Huy Toàn chồng biên trái sau đó tiền đạo gốc Nghệ xử lý bóng qua người khéo lèo và đưa vào trong cho tiền đạo Mạc Hồng Quân xoay sở và dứt điểm xứng đáng là pha bóng hay bậc nhất trận đấu, bên cạnh tình huống ghi bàn tất nhiên là có nỗ lực và sự hiểu ý nhau cực lớn của Công Vinh và Trọng Hoàng.

Dư âm trận Việt Nam 1-1 Iraq: Cái chết ở ngưỡng cửa thiên đường
(Bongda24h.vn) - Chiến thuật cực kỳ hợp lý của HLV Toshiya Miura đã giúp đội tuyển Việt Nam suýt chút nữa đã tạo nên một cơn địa chấn tại Mỹ Đình trước đội...

Lê Công Vinh đã làm cho các cổ động viên có mặt tại sân Mỹ Đình thăng hoa với bàn thắng mở tỷ số đầy bất ngờ. Nhận bóng một chạm đầy hợp lý từ đường chọc khe của Trọng Hoàng, CV9 đã bình tĩnh dứt điểm đánh lừa thủ thành kỳ cựu của Iraq. Không ít lần Lê Công Vinh đã tỏa sáng giúp cho khán giả Mỹ Đình được dịp hòa trong men say chiến thắng với những pha lập công vào lưới UAE vào năm 2007 và đặc biệt là bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng mang lại chức vô địch AFF Cup lần đầu tiên và duy nhất cho đội tuyển Việt Nam năm 2008 trước Thái Lan. Cùng với đó, bàn thắng thứ 40 của cá nhân tiền đạo gốc Nghệ An trong màu áo đội tuyển quốc gia tưởng chừng như cũng là một trong những pha làm bàn đáng nhớ nhất của cá nhân của cầu thủ này.

Tuy nhiên với bàn thua ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2 đã lấy đi tất cả của Công Vinh. Từ hình ảnh của một người hùng với bàn thắng quyết định, bàn thua có phần lãng xẹt trên chấm 11m đã khiến cho những tình huống bỏ lỡ của Công Vinh trong trận được nhắc tới rất nhiều, qua đó lại biến anh thành kẻ tội đồ. Đặc biệt là tình huống đối mặt với thủ thành đối phương ở phút 85. Người hâm mộ đã kỳ vọng vào một tình huống xử lý hiệu quả hơn đến từ thủ quân đội tuyển quốc gia. Cầu thủ này hoàn toàn có thể bấm bóng qua đầu thủ môn như cách anh từng ghi bàn vào lưới UAE, hoặc là lừa bóng qua người gác đền của đối phương. Nếu dứt điểm thì chắc chắn tất cả đều nghĩ rằng đó là một cú sút có lực và hiểm hóc hơn. Nhưng ở một tư thế đã hết đà và đuối sức, CV9 đã đưa bóng đi chệch khung thành mà sau trận đấu, người ta ngẫm lại mới thấy tiếc.

Le Cong Vinh Nguoi hung, toi do va nhung giot nuoc mat hinh anh 2
Tuy nhiên Công Vinh cũng chính là kẻ tội đồ và nước mắt anh cũng đã rơi vì lẽ đó


Một tình huống diễn ra ở phút 90+5 mà người ta cũng phải nhắc đến tên Công Vinh như một lời oán trách, chính là pha bóng mà anh có bóng bên cánh trái nhưng không thực hiện tình huống giữ bóng mà lại chuyền ngang sân hỏng rất đáng tiếc. Ngay sau đó đối phương đã cướp được bóng và thực hiện pha phản công dẫn đến quả penalty. Đáng lẽ với một cầu thủ đầy kinh nghiệm như Lê Công Vinh, mang trên mình chiếc băng đội trưởng, thì anh phải giữ bóng và thực hiện tình huống kèo dài thời gian, hoặc triển khai bóng dọc biên để cho đối phương không có cơ hội tổ chức phản công nhanh, hoặc cùng lắm là phá bóng lên trên giải tỏa áp lực. Nhưng…

Vinh hiểu hết, Vinh biết rõ tình huống ấy và cả pha bỏ lỡ trước đó 10 phút là những sai lầm. Đó là lý do mà tiền đạo này chính là người rơi những giọt nước mắt đầu tiên xuống mặt cỏ Mỹ Đình tối 8/10. Người hâm mộ có thể sẽ oán trách Công Vinh mà quên đi anh chính là người đã ghi bàn thắng mở tỷ số. Ranh giới giữa người hùng và tội đồ là rất mong manh. Hơn 10 năm lăn lộn cùng đội tuyển quốc gia, Lê Công Vinh hiểu rõ điều đó hơn bất kỳ ai.

Tuy nhiên nếu nhìn vào tổng thể, có thể thấy đây là trận hòa đầy kiên cường và các cầu thủ cần phải lấy lại tinh thần, đặc biệt là Công Vinh bởi trước trận đấu, chẳng ai nghĩ đến một trận đấu có điểm cho đội chủ nhà. Đội trưởng đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội để sửa sai, và cơ hội đó sẽ đến sau đây 5 ngày thôi, trước một trận đấu được coi là “siêu kinh điển” của Đông Nam Á với đối thủ quen thuộc, Thái Lan, đội bóng mà có lẽ khi nhắc tới thì Vinh cũng sẽ khóc, nhưng là giọt nước mắt của hạnh phúc.

Xem lại video clip tổng hợp trận đấu Việt Nam 1-1 Iraq

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X