Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lê Công Vinh: Chủ tịch và tinh thần Samurai

Thứ Bảy 14/01/2017 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã bấy lâu nay người Việt Nam vẫn nhìn sang nước Nhật với những con mắt ngưỡng mộ những đức tính quý báu của họ, trong mọi góc cạnh cuộc sống chứ không riêng gì bóng đá. Giờ thì họ đã được tận mắt chứng kiến những hành động mang đậm phong cách Nhật Bản ấy của Công Vinh, ngay tại V.League.

Công Vinh được nhiều người cho là chủ tịch đầu tiên của một đội bóng đá Việt Nam đích thân đi bán vé cho người hâm mộ. Càng ngưỡng mộ hơn khi đây không phải việc Công Vinh đã lên kế hoạch từ trước, mà chỉ là động thái tuỳ cơ ứng biến. Số là các nhân viên mới của đội bóng vẫn chưa quen được với chuyện bán vé cũng như giao tiếp với người hâm mộ. Thấy cảnh tượng đó, Công Vinh bèn xắn tay áo lên và trực tiếp hướng dẫn các nhân viên của công ty.

Le Cong Vinh Chu tich va tinh than Samurai hinh anh goc
Phòng thay đồ mang đậm bản sắc của TP.HCM

Đó là một hành động hoàn toàn nằm trong bản năng của Công Vinh với mục tiêu duy nhất là giúp CLB TP.HCM nhận được sự ủng hộ nhiều hơn từ phía người hâm mộ. “Tôi luôn tin vào luật nhân quả, rằng nếu có sống đẹp và cố gắng hết mình thì sẽ được đền đáp,” đó luôn là suy nghĩ của Công Vinh mỗi khi làm việc. Những năm tháng tập luyện và thi đấu tại Nhật Bản đã giúp cho Công Vinh hiểu được tinh thần và trách nhiệm làm việc của con người đất nước này đáng để học tập như thế nào.

Tại Nhật Bản, chuyện chủ tịch một CLB làm thay công việc của các nhân viên, nếu cần, không phải là hiếm. Ngay cả các cầu thủ cũng sẽ được huy động đi phát tờ rơi trước mỗi trận đấu của đội. Giữa đội bóng và người hâm mộ không thể có khoảng cách nào cả. Đó là một trong những lý do chính khiến các khán đài tại J-League luôn đầy ắp khán giả. Hành động của Công Vinh giờ đây thậm chí đã tác động đến những nhân vật quan trọng khác, tiêu biểu như chuyên gia Đoàn Minh Xương, cựu HLV của TP.HCM, người cũng đã chủ động xếp hàng mua vé như các CĐV.

Không chỉ ở khía cạnh tinh thần, Công Vinh mang đến cho người hâm mộ một chuyên môn làm việc của chủ tịch mang phong cách Nhật Bản, tức là làm tốt từ những thứ nhỏ nhất, như phòng thay đồ hay thậm chí là nhà vệ sinh.

Le Cong Vinh Chu tich va tinh than Samurai hinh anh goc 2
Công Vinh muốn nâng cấp nhà vệ sinh của sân Thống Nhất

Phòng thay đồ chính là điều mà các sân vận động không hề chú trọng. Hầu hết các đội bóng tại Việt Nam đều không sở hữu sân mà phải thuê từ cơ quan nhà nước, chính vì thế mà họ không muốn sửa sang lại phòng thay đồ cho đẹp mắt và chuyên nghiệp như những đội bóng tại châu Âu. Thế nhưng Công Vinh vẫn quyết định đây là việc làm đầu tiên mà anh phải thực hiện sau khi trở thành quyền chủ tịch của CLB TP.HCM. Một phòng thay đồ đẹp không những giúp cho các cầu thủ hưng phấn hơn trước mỗi trận đấu, mà còn giúp các CĐV cảm thấy được tinh thần của một đội bóng.

Tất nhiên việc Công Vinh sửa soạn lại phòng thay đồ của đội bóng là món quà cho tất cả các đội bóng thi đấu tại sân Thống Nhất, trong đó có Sài Gòn FC, tuy nhiên điều quan trọng vẫn là tạo nên một bản sắc cho TP.HCM. Tương tự như vậy là chuyện sửa sang lại nhà vệ sinh, nỗi ám ảnh của tất cả các CĐV mỗi khi đến sân vận động. Công Vinh đơn giản là muốn người hâm mộ đến sân nhiều hơn và được thoải mái hết sức có thể, bất kể họ là fan của TP.HCM hay Sài Gòn FC.

Le Cong Vinh Chu tich va tinh than Samurai hinh anh goc 3
Công Vinh có những động thái dụng binh tuyệt vời

Khi mùa giải bắt đầu, người ta lại càng thấy giá trị của Công Vinh trên băng ghế lãnh đạo, đặc biệt là cách dụng binh. Khi nhìn thấy Hồng Việt tỏ thái độ không hài lòng sau khi bị thay ra khỏi sân, bằng cách đá văng chai nước, Công Vinh đã ngay lập tức đưa ra án phạt nặng 10 triệu đồng cho người đàn em đồng hương. Thiết lập kỷ cương ngay ở trận đấu đầu tiên, Công Vinh đã tỏ rõ được quyền uy của mình.

Không những thế, cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam còn biết cách động viên các cầu thủ sau vòng 2. TP.HCM đã để thua Than Quảng Ninh trong vòng 5 phút cuối trận, sau khi đã chơi rất kiên cường trước đó. Cho rằng các cầu thủ đã chiến đấu bằng mồ hôi, xương máu của mình, Công Vinh vẫn quyết định thưởng toàn đội 200 triệu, bởi lẽ đôi khi chiến thắng không phải quan trọng nhất, mà chính là tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

Công Vinh liệu có thành công hay không ở cương vị mới của mình, thời gian sẽ giải đáp. Tuy nhiên vào thời điểm này, mọi quyết định mà anh đưa ra đều rất hợp tình, hợp lý và xứng đáng được phần còn lại học hỏi và nhân rộng.

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X