Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Úc tiến cử Xuân Trường cho các đội bóng A-League

Thứ Sáu 15/01/2016 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây, trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Australia đã liệt kê ra 13 cầu thủ trẻ đang tranh tài tại VCK U23 châu Á 2016 xứng đáng là mục tiêu theo đuổi của các đội bóng đang chơi tại A-League.

LDBD Uc tien cu Xuan Truong cho cac doi bong A-League hinh anh
Xuân Trường đã chơi tốt trước Jordan


Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Australia (FFA) đã điểm mặt 13 tài năng nằm rải rác ở các đội tuyển tham dự VCK U23 châu Á, trong đó Việt Nam đóng góp 1 cái tên, đó là tiền vệ Lương Xuân Trường, cầu thủ vừa ký hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm với CLB Incheon United. Dẫu vậy thì Xuân Trường là cầu thủ duy nhất nằm trong danh sách gợi ý của FFA vừa mới thay đổi CLB.

Nhận xét về tiền vệ số 8 của U23 Việt Nam, FFA viết: “Xuân Trường là một tiền vệ tài năng, anh vừa mới có bước ngoặt lớn trong sự nghiệp khi chuyển đến chơi cho một đội bóng của Hàn Quốc. Đây là một tiền vệ tràn đầy năng lượng cũng như tinh thần thi đấu. Nếu có một giải đấu xuất sắc, anh có thể gây dựng được danh tiếng cũng như khẳng định được vị trí tại K-League mùa giải tới.”

U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan: Mất đi linh hồn
Có lẽ với bất cứ ai xem trận U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan đều thấy rất rõ sự khác biệt về đẳng cấp. Đội bóng giành hạng ba tại VCK năm 2013 đã thật sự đưa chúng...


Quả thực thì tiền vệ Xuân Trường xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất của U23 Việt Nam ở trận đấu vừa qua. Trong vai trò tiền vệ tổ chức, Xuân Trường tỏ ra rất điềm tĩnh và tự tin trong mỗi nhịp cầm bóng, dù bị đối thủ thường xuyên áp sát rất nhanh. Cho dù khả năng tranh chấp cũng như bọc lót cho tuyến giữa vẫn còn hạn chế, nhưng cầu thủ gốc Tuyên Quang vẫn xứng đáng là chân chuyền số một của đội tuyển U23 Việt Nam hiện tại. Nhiều khả năng anh sẽ được HLV Miura tiếp tục trọng dụng trong thời gian tới.

Bên cạnh Lương Xuân Trường, Đông Nam Á còn góp mặt thêm 2 đại diện, nhưng họ đều đến từ U23 Thái Lan. Đó là hậu vệ phải Narubadin Weerawatnodom và tiền vệ đội trưởng Channathip Songkrasin, cầu thủ xuất sắc nhất trận U23 Thái Lan 1-1 U23 Saudi Arabia vừa qua. A-League được coi là một trong những giải đấu hàng đầu châu Á, nhưng tại đây rất khan hiếm cầu thủ Đông Nam Á. Cầu thủ duy nhất có thể tạo dựng được tên tuổi ở đây chính là trung vệ Safuwan Baharudin của Singapore. Anh từng thi đấu cho Melbourne City theo dạng cho mượn và ghi tới 2 bàn thắng chỉ sau 6 trận ra sân.

Hàn Phi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X