Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Thái Lan xem nhẹ ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2019

Thứ Bảy 31/03/2018 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi có kết quả phân nhóm hạt giống tại Asian Cup 2019, người đứng đầu LĐBĐ Thái Lan chỉ e ngại các đội bóng lớn chứ không đề cập tới ĐT Việt Nam.

Sau khi đã có trong tay danh sách 24 đội tuyển tham dự VCK Asian Cup 2019, AFC đã công bố 4 nhóm hạt giống của giải. Kề từ giải đấu năm 2015, cách thức phân chia nhóm hạt giống sẽ dựa trên BXH FIFA thế giới của tháng gần nhất. Và điều này gây bất lợi cho những đội bóng có thứ hạng thấp là ĐT Thái Lan.

dt thai lan

Người Thái không ngại ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019

Với việc chỉ nằm trong nhóm 4, ‘những chú voi chiến’ đang có nguy cơ rơi vào bảng tử thần với sự xuất hiện của nhiều đối thủ mạnh. Mặc dù vậy, trả lời giới truyền thông xứ chùa Vàng, Chủ tịch FAT Somyot Poomphan Muang vẫn tự tin đặt mục tiêu vào bán kết: "Chúng tôi hy vọng ĐTQG Thái Lan sẽ làm tốt nhất ở Asian Cup 2019. Cá nhân tôi mong muốn đội tuyển vượt qua vòng bảng rồi cố gắng để trở thành 4 đội mạnh nhất của giải đấu".

Dù phải tới ngày 4.5 tới, chúng ta mới biết kết quả bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019 nhưng Thái Lan đã nhắc đến một số đối thủ tiềm năng. Người Thái lo ngại sẽ cùng bảng đấu với các đối thủ cũ tại vòng loại World Cup 2018 như Australia, Nhật Bản, Saudi Arabia và Iraq. Bên cạnh đó, FAT chỉ điểm danh những đối thủ họ có thể đụng độ như Iran, Úc, Uzbekistan là hay Jordan, Hàn Quốc... thế nhưng tuyệt nhiên không hề nhắc đến Việt Nam (đang nằm ở nhóm 3).

Đây cũng là điều hết sức bình thường khi mà bóng đá Thái Lan đang có một thế hệ cầu thủ đang ở độ chín phong độ. Họ cũng là 1 trong 12 đội tuyển có vé đi thẳng tới VCK Asian Cup nên việc Chủ tịch FAT Somyot Poomphan Muang không đề cập tới Việt Nam là chuyện dễ hiểu.

VCK Asian Cup sẽ diễn ra tại đất nước Tây Á U.A.E vào đầu tháng 1/2019. 12 đội tuyển có vị trí tốt nhất của 6 bảng đấu cùng 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất sẽ dắt tay nhau vào vòng 1/8. Đội bóng vô địch sẽ đại diện cho bóng đá châu Á tham dự kỳ Confed Cup diễn tại tại Qatar vào năm 2021.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Góc nhìn: ĐT Việt Nam cần cải thiện những gì để tiến xa tại VCK Asian Cup 2019?
Một trận hòa có phần may mắn trước Jordan cho thấy bóng đá Việt Nam còn rất nhiều việc cần làm trong 9 tháng sắp tới, trước khi lên đường sang UAE tham dự VCK...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X