Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: LĐBĐ Thái Lan sa thải HLV Akira Nishino

Thứ Năm 29/07/2021 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo truyền thông xứ chùa Vàng thì LĐBĐ nước này (FAT) vừa ra quyết định sa thải HLV người Nhật Bản, Akira Nishino vì thành tích cầm quân yếu kém.

Theo thông tin của tờ Siam Sports thì FAT đã chính thức sa thải HLV Akira Nishino mặc dù hợp đồng hai bên chỉ kéo dài tới hết năm nay. 

LĐBĐ Thái Lan sa thải HLV Akira Nishino hình ảnh
LĐBĐ Thái Lan bất ngờ sa thải HLV Akira Nishino

Sự chia ly này được cho xuất phát sau loạt trận không tốt của ĐT Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022 vừa qua. Dù được đánh giá cao nhưng 'Voi chiến' chỉ có được 1 điểm trong trận hòa 2-2 với Indonesia. Ở các trận còn lại tại bảng G, họ đều để thua trước UAE và sau đó là Malaysia. 

Điều đáng nói là sau khi vòng loại thứ 2 kết thúc, nhà cầm quân người Nhật đã bay thẳng về nước để nghỉ ngơi hơn 1 tháng, thay vì trở lại xứ chùa Vàng để làm việc với FAT. Cũng chính vì thái độ không chuyên nghiệp đó mà những người đứng đầu LĐBĐ Thái Lan đã quyết định sa thải HLV Nishino. 

Bóng đá Thái Lan dưới thời HLV Nishino không có được thành công như kỳ vọng. Họ bị Malaysia loại ở bán kết AFF Cup 2018. Tiếp đó, đội U23 nước này cũng thi đấu không thành công tại vòng chung kết U23 châu Á vào đầu năm 2020 trên sân nhà. Ở các giải Asian Cup 2019 và vòng loại World Cup 2022, 'Voi chiến' cũng chơi dưới sức dù người Thái đã đặt nhiều kỳ vọng vào ông Nishino.

Tờ Siam Sports cũng cho biết trong thời gian tới FAT sẽ cố gắng tìm kiếm một gương mặt giỏi trong các bộ hồ sơ gửi đến để giúp ĐT Thái Lan sớm có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải AFF Cup vào cuối năm nay, cũng như sẵn sàng tranh tài tại vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023.

Thời gian qua, đã có không ít ứng viên tên tuổi được cho sẵn sàng về đầu quân cho FAT. Trong đó phải kể tới vị cựu HLV trưởng CLB TP.HCM, ông Chung Hae Soung. Ông Chung sau khi chia tay 'Chiến hạm đỏ' hiện vẫn đang tìm kiếm một công việc mới.

HLV Chung Hae Soung muốn dẫn dắt ĐT Thái LanHLV Chung Hae Soung muốn dẫn dắt ĐT Thái Lan
Trong bối cảnh LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang có kế hoạch thay thế HLV trưởng dẫn dắt ĐTQG, HLV Chung Hae Soung được cho là đã nộp đơn ứng tuyển.
Chanathip tiến cử HLV Kiatisuk cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT Thái LanChanathip tiến cử HLV Kiatisuk cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT Thái Lan
Theo tờ Siam Sport, Chanathip Songkrasin - cầu thủ được mệnh danh là Messi Thái đang hy vọng LĐBĐ Thái Lan “chèo kéo HLV Kiatisak rời HAGL về dẫn dắt ĐTQG nước...
Thái Lan cân nhắc bổ nhiệm đồng hương HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐTQGThái Lan cân nhắc bổ nhiệm đồng hương HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐTQG
Theo truyền thông xứ Chùa Vàng, LĐBĐ Thái Lan đang cân nhắc bổ nhiệm HLV người Hàn Quốc thay thế Akira Nishino sau thất bại tại vòng loại World Cup vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X