Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Thái Lan họp khẩn sau vụ tuyển thủ U19 bị tố vô kỷ luật

Thứ Hai 22/08/2022 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã mở cuộc họp khẩn sau vụ phát hiện các tuyển thủ trẻ sử dụng chất cấm sau khi trở về CLB chủ quản.

LĐBĐ Thái Lan họp khẩn sau vụ tuyển thủ U19 bị tố vô kỷ luật

Chiều ngày 22/8, Chủ tịch Somyot Poompanmoung cùng các HLV tuyển U19 Salvador Valero Garcia và U16 Pipob On-Mo đã họp bàn về sự việc gây chấn động trong thời gian qua.

Theo đó, Chủ tịch CLB Buriram United, ông Newin Chidchob cho biết rất nhiều cầu thủ trẻ của đội bóng này được triệu tập lên các đội U19 và U16 Thái Lan thời gian gần đây khi trở về CLB bị phát hiện hút thuốc, uống rượu bia và hay tổ chức tiệc tùng.

Những tiết lộ của vị chủ tịch CLB Buriram United đã gây chấn động. Cùng với thành tích bết bát của các đội tuyển trẻ từ lứa U16, U19 và U23 trong năm 2022 cũng từ đó bị nêu ra làm dẫn chứng. Có luồng dư luận nghi ngờ đây có thể là nguyên nhân đã dẫn tới sự xuống dốc của bóng đá trẻ xứ chùa vàng.

FAT hop khan

FAT họp khẩn sau vụ tuyển thủ U19 Thái Lan bị tố sử dụng chất cấm

Tờ Thairat đưa tin, trong cuộc họp khẩn của FAT, ông Somyot Poompanmoung đã nhấn mạnh về 10 quy định bắt buộc với các cầu thủ, HLV và ban huấn luyện ở các đội tuyển Thái Lan cần phải tuân thủ nghiêm ngặt.

Đó là những quy định về giờ giấc, sinh hoạt, tập luyện, thi đấu, trang phục, sự tôn trọng lẫn nhau, hoặc không tự ý rời khỏi nơi tập trung đội, mang thức ăn và các thức uống từ bên ngoài vào...Đặc biệt, cấm triệt để việc hút thuốc hay uống bia rượu, cầu thủ nào bị phát hiện sẽ bị trục xuất ngay lập tức về CLB.

“Không chỉ vấn đề về chuyên môn, chúng tôi rất quan tâm đến chuyện cá nhân của các cầu thủ. Tuy nhiên, nếu có sự cố xảy ra như thông tin gần đây, rõ ràng sắp tới công việc kỷ luật nội bộ đội bóng sẽ được siết chặt kỹ hơn nữa. Chúng tôi cũng mong sự hợp tác của cầu thủ, họ phải thể hiện sự chuyên nghiệp của mình và tránh xa mọi cám dỗ”

, thuyền trưởng đội U19 Thái Lan, ông Salvador Valero Garcia cho biết,

Trong khi đó, HLV U16 Thái Lan, Pipob On-Mo cũng tuyên bố: “Sẽ siết vấn đề kỷ luật nội bộ chặt đến mức khắt khe nhất. Chúng tôi cũng sẽ đề nghị các cầu thủ phải cam kết và tuân thủ quy định trước khi quyết định gọi họ lên đội tuyển”.

Tuyển thủ U19 Thái Lan bị tố hút thuốc, uống rượu khi trở về CLBTuyển thủ U19 Thái Lan bị tố hút thuốc, uống rượu khi trở về CLB
Chủ tịch CLB Buriram United, ông Newin Chidchob tuyên bố sẽ cấm các cầu thủ trẻ đội nhà lên tuyển U19 Thái Lan.
Thái Lan mất thêm 3 ngôi sao tài năng ở AFF Cup 2022Thái Lan mất thêm 3 ngôi sao tài năng ở AFF Cup 2022
ĐT Thái Lan đang đứng trước bài toán thiếu hụt nhiều ngôi sao trong hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup sẽ diễn ra vào cuối năm nay. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X