Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Thái Lan được "cứu" nhờ gói tài trợ khủng

Chủ Nhật 30/08/2020 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Thái Lan đã nhận được gói tài trợ hết sức kịp thời để có thể tiếp tục duy trì Thai League và các hoạt động của ĐTQG.

 Vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, bóng đá Thái Lan đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn về tài chính. Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Somyot Poompanmuang, từng chia sẻ với báo chí rằng ông có thể phải đi vay tiền để duy trì Thai League và các hoạt động của ĐTQG.

Trong hoàn cảnh đó, công ty Thai Beverage Public Company Limited đã xuất hiện rất kịp thời với gói tài trợ ngay lập tức lên tới 10 triệu baht (tương đương 7.4 tỷ đồng). Đây là đơn vị đã tài trợ cho bóng đá Thái Lan trong suốt 20 năm qua. 

Số tiền trên sẽ được chia thành 2 phần với các mục đích khác nhau. Phần thứ nhất trị giá 1 tỷ bạt, được chia đều trong 10 năm để phát triển toàn bộ thệ thống bóng đá Thái Lan. Phần thứ 2 được dành cho quỹ “Voi chiến tới World Cup” có giá trị 10 triệu baht mỗi năm (hiện đã bước sang năm thứ 5).

thai lan
LĐBĐ Thái Lan nhận gói tài trợ khủng từ công ty Thai Beverage

Tổng số tiền mà Thai Beverage tài trợ cho LĐBĐ Thái Lan mỗi năm lên tới 110 triệu baht (khoảng 81.9 tỷ đồng). Đây là một số tiền rất lớn, giúp bóng đá Thái Lan có thể hoàn thiện từ khâu đào tạo trẻ cho đến nâng tầm giải VĐQG và ĐTQG. Đây chính là lý do mà bóng đá Thái Lan luôn đặt ra những mục tiêu rất cao ở các đấu trường châu lục và thế giới như Asian Cup hay World Cup. 

Không dừng lại ở đó, trong thời gian sắp tới, Thai Beverage sẽ tiếp tục hỗ trợ LĐBĐ Thái Lan bằng cách đứng ra kêu gọi tài trợ từ các tập đoàn lớn nhất ở Thái Lan như King Power (hiện đang sở hữu CLB Leicester City) hay Gulf Energy.

Thế Trung

Hà Nội FC chuẩn bị đá 2 trận giao hữu với Viettel
Hà Nội FC và Viettel sẽ có 2 trận đấu giao hữu trước khi V.League 2020 chính thức trở lại.
Quang Hải chưa xác định ra nước ngoài thi đấu
Tiền vệ Quang Hải của CLB Hà Nội cho biết anh luôn thận trọng trước khi phải đưa ra quyết định cho sự nghiệp của bản thân.
Đình Trọng chưa thể trở lại trong năm 2020?
Nhiều khả năng Hà Nội FC sẽ không điền tên Đình Trọng vào danh sách tham dự lượt về V.League 2020 để anh có thêm thời gian bình phục chấn thương.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X