Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Thái Lan cử đội U23 dự AFF Cup 2022?

Chủ Nhật 31/07/2022 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompanmoung đã đưa ra đề xuất về việc cử đội U23 tham dự giải AFF Cup 2022.

LĐBĐ Thái Lan cử đội U23 dự AFF Cup 2022?

Báo chí Thái Lan mới đây đã đăng tải về vụ việc FAT tính cử đội U23 dự giải AFF Cup. Trước vấn đề này, Chủ tịch Somyot Poompanmoung cho biết:

“FAT có chủ trương với lứa U23 là nhằm mục tiêu đưa bóng đá Thái Lan vượt khỏi tầm khu vực Đông Nam Á. Vượt tầm Đông Nam Á không phải là cách cứ vô địch khu vực như giải AFF Cup, mà là thực lực của bóng đá Thái Lan phải vượt lên khu vực tiến đến đẳng cấp châu Á và thế giới.

Bóng đá Thái Lan nên thi đấu ở những giải chính và của FIFA, thay vì các giải không được tổ chức này chứng thực. Vì vậy, cũng nên giảm tầm quan trọng mục tiêu vô địch (AFF Cup) để có thể cử đội U23 thi đấu rèn luyện thêm kinh nghiệm”.

Điều này cũng nhận được sự đồng tình của thủ quân ĐTQG Thái Lan, hậu vệ Theerathon Bunmathan nêu ra: “Các giải khu vực như SEA Games, AFF Cup, bóng đá Thái Lan nên cử đội trẻ hay các cầu thủ đang lên thi đấu nhằm có sự cọ xát. Cần tập trung đội tuyển mạnh nhất tranh tài ở các giải tầm châu Á hay của FIFA”.

LĐBĐ Thái Lan cử đội U23 dự AFF Cup 2022 1

Chủ tịch Somyot Poompanmoung tính cử đội U23 Thái Lan dự AFF Cup 2022

Dẫu vậy, có một thực tế mà sếp lớn của FAT thừa nhận rằng, dù NHM đội nhà không quá coi trọng SEA Games và AFF Cup song lại luôn muốn tuyển Thái Lan phải vô địch. Vì vậy mà việc muốn tập trung vào U23 Thái Lan hướng đến tương lai và cũng là nền tảng cho đội tuyển, chấp nhận bỏ qua các giải khu vực sẽ là thách thức lớn và phụ thuộc rất nhiều vào người hâm mộ.

Hiện ý định cử đội U23 Thái Lan dự AFF Cup 2022 từ FAT và ông Chủ tịch Somyot Poompanmoung đang được dư luận nước này tranh luận dữ dội, và chưa rõ hồi kết ra sao.

Trong khi đó, tại buổi họp của FAT, chủ tịch Somyot Poompanmoung cùng HLV Mano Polking, các quan chức và giải Thai League đã họp thông qua quyết định sẽ tập trung toàn lực cho đội U23 Thái Lan hướng đến mục tiêu giành vé tham Olympic 2024.

Vì vậy mà FAT sẽ không tăng cường cho tuyển U23 cầu thủ trên 23 tuổi thi đấu tại SEA Games 32 và và ASIAD 19 trong năm 2023. Điều này nhằm hướng đến mục đích rèn luyện cho lứa U23 có sự duy trì liên tục để dự vòng loại U23 châu Á và vòng chung kết để tranh vé dự Olympic 2024.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X