Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Italia chính thức ra quyết định về tương lai HLV Spalletti

Chủ Nhật 30/06/2024 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau thất bại của đội tuyển Italia tại EURO 2024, Liên đoàn bóng đá nước này đã có cuộc họp để thông báo về chuyện tương lai của HLV trưởng Luciano Spalletti.

Cụ thể bất chấp thất bại 0-2 cay đắng của tuyển Italy trước Thụy Sĩ tại vòng 1/8 EURO 2024, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) vẫn quyết định sẽ không sa thải HLV Luciano Spalletti.

Thông điệp này đã được người đứng đầu FIGC, chủ tịch Gabriele Gavrina thông báo trước giới truyền thông Ý: "Bị loại khỏi EURO 2024 là nỗi thất vọng lớn. Tất cả chúng tôi đều phải có trách nhiệm cho thành tích của đội tuyển quốc gia song chúng tôi sẽ không từ bỏ kế hoạch đã bắt đầu với HLV Spalletti".

Luciano Spalletti
HLV Luciano Spalletti không bị 'mất ghế' sau EURO 2024.

HLV Spalletti mới dẫn dắt tuyển Italy từ tháng 8 năm ngoái. Hiện tại hợp đồng giữa hai bên vẫn còn thời hạn tới tháng 9/2026. Do đó FIGC cũng không sẵn sàng thanh lý hợp đồng với ông Spalletti bởi họ có thể sẽ bị mất một khoản tiền lớn. 

 Như vậy, nếu không có gì thay đổi, cựu thuyền trưởng Napoli sẽ tiếp tục chỉ đạo đoàn quân áo thiên thanh tới World Cup 2026 diễn ra tại Mỹ, Canada và Mexico sau hai năm nữa.

Về phần mình, HLV Spalletti cũng bày tỏ quyết tâm 'sửa sai' sau thất bại lần này: "Tôi nghĩ mình biết cần những gì để sửa chữa mọi thứ. Tôi muốn tạo ra đội bóng với những cầu thủ trẻ và tái tạo tất cả từ vị trí thấp nhất".

Với trận thua Thụy Sĩ tối 29/6 (theo giờ Hà Nội), Italy đã chính thức trở thành cựu vương ngay từ vòng 1/8. Đây được đánh giá là một giải đấu đáng quên với Azzurri khi họ chỉ có được một chiến thắng duy nhất trước đối thủ yếu là Algeria trong trận ra quân với tỷ số 2-1. 

Sau đó Italia để thua 0-1 trước Tây Ban Nha, hòa chật vật 1-1 trước Croatia trước khi phải đón nhận thất bại 0-2 trước Thụy Sĩ ở vòng knock-out.

Italia trở thành nhà vô địch Euro thứ 3 liên tiếp bị loại ở vòng 1/8Italia trở thành nhà vô địch Euro thứ 3 liên tiếp bị loại ở vòng 1/8
Italia đã chính thức trở thành cựu vương của Euro sau khi để Thụy Sĩ loại ngay từ vòng 16 đội.
HLV Spalletti lên tiếng sau khi ĐT Italia hóa cựu vương EUROHLV Spalletti lên tiếng sau khi ĐT Italia hóa cựu vương EURO
ĐT Italia chính thức trở thành cựu vương tại EURO 2024 sau thất bại trước Thụy Sĩ và HLV Spalletti mong người hâm mộ sẽ thông cảm sau thất bại này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X