Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Indonesia sốt sắng nhập tịch cho ngôi sao châu Âu

Thứ Hai 14/02/2022 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đang đẩy nhanh quá trình nhập tịch cho hậu vệ người Hà Lan, Sandy Walsh.

Sandy Walsh sắp có quốc tịch Indonesia

Trong buổi trả lời phỏng vấn với truyền thông Bỉ, GVA, Sandy Walsh cũng tiết lộ rằng HLV Shin Tae Yong đặt niềm tin rất lớn vào khả năng của anh. Theo Sandy, trong mọi cuộc họp với lãnh đạo Liên đoàn, nhà cầm quân người Hàn Quốc đều cố gắng yêu cầu liên lạc với hậu vệ này.

“Họ biết rằng tôi rất có động lực và bây giờ mọi thứ đã hoàn thành 90 đến 95%. Vào tháng 4, tôi hy vọng sẽ chính thức trở thành công dân của Indonesia, bởi vì tôi đã chờ đợi quá lâu rồi”, hậu vệ sinh năm 1995 chia sẻ.

Sandy Walsh sinh ra tại Bỉ nhưng lại mang quốc tịch Hà Lan. Hậu vệ này thi đấu cho các đội trẻ Hà Lan từ U15 đến U20, giai đoạn 2009-2014. Tuy nhiên vì chưa từng khoác áo ĐTQG Hà Lan nên anh vẫn đủ điều kiện để chuyển đổi thi đấu cho ĐT Indonesia khi quá trình nhập tịch hoàn tất.

Sandy Walsh

Sandy Walsh hiện đang thi đấu cho CLB Eupen tại Bỉ

Ngoài Sandy Walsh, LĐBĐ Indonesia cũng đang tiến hành đẩy nhanh quá trình nhập tịch với những cầu thủ khác như hậu vệ Jordi Amat (CLB Eupen, Bỉ), hậu vệ Mees Hilgers (CLB Twente, Giải vô địch Hà Lan) và tiền vệ Ragnar Oratmangoen (CLB Go Ahead Eagles, Hà Lan).

Tuy nhiên, trong số này có Mees Hilgers và Kevin Diks muốn có 2 quốc tịch nên PSSI không thể hỗ trợ. Trong khi đó, Jordi Amat và Sandy Walsh chấp nhận từ bỏ quốc tịch cũ nên được PSSI tạo điều kiện tối đa để đẩy nhanh quá trình khoác áo đội tuyển Indonesia.

Nếu như ĐT Indonesia có được sự phục vụ của 4 cầu thủ này sẽ góp sức cho đoàn quân dưới quyền HLV Shin Tae Yong tại vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 8 đến 14/6.

ĐT UAE bổ nhiệm HLV người Argentina, hướng đến mục tiêu dự World CupĐT UAE bổ nhiệm HLV người Argentina, hướng đến mục tiêu dự World Cup
Chỉ vỏn vẹn sau 1 ngày sa thải HLV Bert Van Marwijk, Liên đoàn Bóng đá UAE đã công bố bổ nhiệm ông Rodolfo Arruabarrena tiếp quản ghế nóng tại ĐTQG nước này.
HLV Kiatisuk phân vân về băng thủ quân của HAGLHLV Kiatisuk phân vân về băng thủ quân của HAGL
Nhà cầm quân người Thái Lan hiện vẫn chưa chốt cái tên sẽ mang băng thủ quân CLB dù đã chốt danh sách 31 cái tên tham dự V-League 2022.
Tấn Trường có nguy cơ không được gọi lên ĐT Việt NamTấn Trường có nguy cơ không được gọi lên ĐT Việt Nam
Theo một số nguồn tin, thủ môn Bùi Tấn Trường đang đối mặt nguy cơ sẽ không tiếp tục được triệu tập lên ĐT Việt Nam nếu hai đàn em Văn Lâm và Văn Toản bình...
HLV Mai Đức Chung không đủ điều kiện dẫn dắt ĐT Việt Nam tại World CupHLV Mai Đức Chung không đủ điều kiện dẫn dắt ĐT Việt Nam tại World Cup
ĐT nữ Việt Nam sẽ phải tìm một HLV khác tại World Cup năm sau do HLV Mai Đức Chung không có những bằng cấp theo quy định của FIFA

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X