Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Indonesia mang tới tin vui cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup

Thứ Sáu 12/06/2020 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do đội nhà không còn nhiều động lực phấn đấu ở vòng loại World Cup 2022 nên LĐBĐ Indonesia đang định từ bỏ sân chơi này để dồn sức cho mặt trận khác.

Trong một diễn biến mới đây, tân Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Indonesia (PSSI) Indra Sjafri đã cho biết ông cùng các cộng sự vừa nhận được những chỉ thị mới liên quan đến mục tiêu của ĐTQG trong năm 2020.

Indonesia tính buông trận gặp ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup hình ảnh
Việc Indonesia 'buông' Vòng loại World Cup là tin vui với ĐT Việt Nam

Cụ thể là phải xây dựng kế hoạch cho thầy trò HLV Shin Tae Young để có thể gặt hái được thành công ở AFF Cup 2020 thay vì tiếp tục mơ mộng ở vòng loại World Cup 2022.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc 'Garuda' sẽ không còn dồn lực cho vòng loại World Cup nơi mà họ đã bị loại sau 5 trận toàn thua liên tiếp và chưa giành được điểm số nào. Tại giải đấu này, đội bóng xứ Vạn đảo vẫn còn 3 trận đấu nữa gặp Thái Lan, UAE và Việt Nam.

Chia sẻ với truyền thông Indonesia, ông Indra Sjafri cho hay: “Chúng tôi đã nhận chỉ thị từ Chủ tịch (PSSI) Mochamad Iriawan về việc xây dựng kế hoạch thi đấu sắp tới cho ĐTQG. Có những việc còn quan trọng hơn cả 3 trận vòng loại World Cup 2022 là vươn cao ở AFF Cup, giải đấu sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

ĐT Indonesia không còn cơ hội tiến vào vòng tiếp theo ở mặt trận vòng loại sau 5 trận toàn thua và ở 3 trận đấu tới, mục tiêu của đội chỉ là giành được càng nhiều điểm càng tốt để cải thiện vị trí trên BXH FIFA, lọt Top 150. AFF 2020 mới là mục tiêu cụ thể và thực tế hơn cả cho chúng tôi”.

Việc Indonesia 'buông' vòng loại World Cup được xem là tin vui với ĐT Việt Nam ở mặt trận này. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không mất sức đối phó với đối thủ này ở trận đấu diễn ra chỉ 5 ngày trước khi đoàn quân áo đỏ sang UAE đá trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ 2.

Bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2020: ĐT Việt Nam giữ phong độ
Trong BXH các đội tuyển bóng đá trên thế giới trong tháng 6 vừa được FIFA công bố, không ghi nhận sự thay đổi nào giữa các đội do các trận quốc tế vẫn bị hủy...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X