Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bộ Thể thao Indonesia mời HLV Mourinho về đối đầu với Hữu Thắng

Thứ Ba 10/05/2016 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho đã được đích thân Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên của Indonesia mời về dẫn dắt đội tuyển Quốc gia Indonesia để vực lại nền bóng đá của đất nước đông dân nhất Đông Nam Á này.

Bo The thao Indonesia moi HLV Mourinho ve doi dau voi Huu Thang hinh anh
Mourinho có thể dẫn dắt ĐT Indonesia


Sau khi bị Chelsea sa thải giai đoạn cuối năm ngoái, HLV Jose Mourinho vẫn chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào. Rõ ràng ưu tiên hàng đầu của ông là Manchester United, thế nhưng đội bóng chủ sân Old Trafford liên tục bắt Mourinho phải chờ đợi bởi họ vẫn chưa nhất quyết chấm dứt hợp đồng sớm với HLV Louis van Gaal. Cũng trong khoảng thời gian qua, đã có rất nhiều đội bóng trên thế giới, ở cả cấp đội CLB cũng như ĐTQG, đều muốn có được chữ ký của Mourinho nhưng không được chiến lược gia người Bồ Đào Nha đồng ý.

Mới đây nhất, chính Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Indonesia đã đăng đàn để bày tỏ nguyện vọng muốn có chữ ký của một trong những HLV giàu thành tích nhất lịch sử bóng đá thế giới, cho dù ông mới chỉ 52 tuổi. Theo đó, Bộ trưởng Imam Nahrawi cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng với sự xuất hiện của Jose Mourinho, sự cuồng nhiệt bóng đá của người dân Indonesia sẽ hào hứng trở lại. Đây cũng sẽ là một động lực để thúc đẩy bóng đá xứ vạn đảo tiến lên mạnh mẽ.” Tuy nhiên ông Nahrawi sẽ tham khảo ý kiến của Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Chủ tịch Hội đồng Olympic Erick Thohir trước khi gửi lời mời chính thức đến “Người đặc biệt”.

Hiện tại, Indonesia vẫn đang bị FIFA cấm tham dự các giải đấu quốc tế cho những mâu thuẫn chính trị của những người làm bóng đá của quốc gia này. Indonesia là quốc gia đầu tiên của châu Á tham dự World Cup, đó là giải đấu vào năm 1938 khi họ tham dự dưới tư cách một thuộc địa của Hà Lan. Nếu như Jose Mourinho xuất hiện tại đất nước vạn đảo, chắc chắn họ sẽ trở thành một ứng cử viên hàng đầu cho những giải đấu trước mắt của AFF, trong đó có giải vô địch Đông Nam Á, AFF Suzuki Cup, tổ chức vào cuối năm nay. Nếu điều đó xảy ra, người hâm mộ cũng sẽ rất chờ đợi cuộc đọ sức giữa Jose Mourinho và HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X