Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Hàn Quốc tiết lộ lý do tăng cường suất ngoại binh Đông Nam Á

Thứ Tư 24/04/2019 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một tiết lộ mới đây, LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) đã tiết lộ về nguyên nhân dẫn đến việc tăng cường thêm một suất ngoại binh Đông Nam Á từ mùa giải sang năm.

Mới đây, LĐBĐ Hàn Quốc đã ra thông báo mang tới niềm vui cho NHM bóng đá Đông Nam Á. Cụ thể, kể từ mùa giải 2020, các đội bóng K-League sẽ được quyền đăng ký thêm một suất ngoại binh Đông Nam Á, bên cạnh 3 ngoại binh nước ngoài và 1 ngoại binh gốc châu Á hiện có..

Lý do LĐBĐ Hàn Quốc tăng cường suất ngoại binh Đông Nam Á  hình ảnh
LĐBĐ Hàn Quốc tăng cường suất ngoại binh Đông Nam Á sau thành công của Incheon với Công Phượng

Và nguyên nhân sâu xa của quyết định này bắt nguồn từ sức ép đến từ các đội bóng K-League sau khi chứng kiến những thành công về mặt truyền thông mà tiền đạo Công Phượng đã mang đến cho Incheon Utd.

Một đại diện KFA tiết lộ: “Nhiều CLB đã yêu cầu có thêm suất ngoại binh Đông Nam Á. Thậm chí, ở thời điểm này, họ đã bắt đầu săn tìm những ngôi sao ở khu vực này.

Hiệu ứng Công Phượng tạo ra trong mùa giải này là rất lớn. Nhờ đó, Incheon United được quan tâm rộng rãi ở Việt Nam. Những người hâm mộ địa phương cũng tăng đáng kể. Hiện tại, các trận đấu của Incheon United đã được phát miễn phí trên nền tảng internet.

Trong những ngày Công Phượng ra sân, có hàng chục nghìn người truy cập vào trang chủ của K-League. Nếu như giải đấu bán bản quyền ở khu vực Đông Nam Á, chúng ta có thể mở rộng thị trường, kéo theo những hợp đồng tài trợ, chẳng hạn như tới từ những công ty Hàn Quốc có trụ sở ở Đông Nam Á”.

Từ phân tích đó, LĐBĐ Hàn Quốc đã chấp thuận cho phép mỗi đội bóng K-League được sử dụng một ngoại binh Đông Nam Á ở mùa giải tới. Và chuyện này cũng khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể hy vọng sẽ có thêm nhiều ngôi sao ở đất nước hình chữ S xuất hiện ở giải đấu hàng đầu Hàn Quốc trong tương lai sau Xuân Trường và Công Phượng.

Video: Phóng sự của KBS về Công Phượng

Chuyên gia lo Xuân Trường, Công Phượng mất phong độ vì dự bị dài hạn
Trong một chia sẻ mới đây, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nhận định, với việc không thường xuyên được thi đấu, bộ đôi HAGL sẽ rất dễ mất phong độ khi xuất ngoại.
Thầy cũ của Thierry Henry muốn dẫn dắt Công Phượng tại Incheon
Cựu HLV Monaco Laurent Banide đã nộp đơn xin ứng tuyển vị trí huấn luyện viên trưởng CLB Incheon United sau khi HLV Jorn Andersen dứt áo ra đi.
Công Phượng mờ nhạt tại Incheon: Tại anh, tại ả, hay tại cả hai ta?
Tiền đạo Công Phượng vẫn chưa thể tỏa sáng tại Hàn Quốc dù liên tiếp được sử dụng. Có nhiều ý kiến cho rằng các cầu thủ Incheon quá kém để phối hợp với Công...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X