Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ châu Á choáng về hiệu ứng truyền thông của U23 Việt Nam

Thứ Sáu 09/02/2018 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã đăng tải một bài viết riêng về kỷ lục truyền thông được thiết lập trong trận chung kết của U23 Việt Nam.

 
Dù VCK U23 châu Á 2018 đã trôi qua được gần nửa tháng nhưng dư âm của tập thể U23 Việt Nam để lại vẫn đầy mạnh mẽ, không chỉ ở trong nước mà cả ở châu lục. Trang chủ của AFC đăng tải một bài viết riêng về sức hút của U23 Việt Nam với một kỷ lục đáng tự hào do người hâm mộ bóng đá nước nhà lập nên. 

Nguoi ham mo bong da cuong nhiet theo hieu ung cua U23 Viet Nam.
Người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt theo hiệu ứng của U23 Việt Nam.

Theo số liệu của CSM Media Research and KantarMedia Việt Nam, trận chung kết giữa U23 Việt Nam gặp U23 Uzbekistan thu hút đến 5.3 triệu người - gần bằng một nửa so với lượng người xem truyền hình thường xuyên ở Việt Nam (11.4 triệu) - theo dõi qua TV ở các kênh HTV9, VTV2 và VTV6. Không những thế, con số chỉ ra trận chung kết còn đạt 77% thị phần chia sẻ ở Việt Nam, nghĩa là cứ 4 người ngồi trước TV thì có 3 người xem trận đấu.
 
Ngoài TV, các phương tiện truyền thông khác cũng "thắng lớn" nhờ hiệu ứng U23 Việt Nam. Trang fanpage của AFC trên Facebook thu hút đến 1.5 triệu lượt theo dõi từ Việt Nam, trở thành quốc gia có lượng người theo dõi lớn thứ hai của trang. 
 
Xuyên suốt giải đấu, fanpage của AFC cũng có 11 triệu lượt truy cập cũng như gần 17 triệu lượt xem các đoạn clip từ Việt Nam, tương đương khoảng 150.000 giờ người hâm mộ xem các đoạn clip. Kênh Youtube của AFC cũng tăng mạnh với 4 triệu người theo dõi, tổng thời gian xem là 6.5 triệu phút. 
 
Tổng thư ký AFC, ông Dato Windsor John đánh giá cao sự cuồng nhiệt người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Theo Bongda24h.vn đưa tin trước đó, Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino cũng có chuyến thăm Việt Nam bằng chuyên cơ riêng và đánh giá cao sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây.

Tuyển thủ U23 Việt Nam làm gì với số tiền thưởng sau VCK U23 châu Á?
Sau khi được VFF trả thưởng, phần lớn các tuyển thủ U23 Việt Nam đều gửi tiền về cho gia đình giữ hộ.
N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X