Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ châu Á chỉnh sửa luật ở VCK Asian Cup 2019

Thứ Bảy 13/10/2018 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ châu Á AFC vừa đưa ra thông báo về sự thay đổi quyền thay người sẽ áp dụng tại VCK Asian Cup 2019 vào đầu năm tới.

LĐBĐ châu Á chỉnh sửa luật ở VKC Asian Cup 2019

Trong một cuộc họp mới đây, Ủy ban Điều hành LĐBĐ Châu Á vừa phê duyệt những đề xuất chỉnh sửa Luật thi đấu đối với các giải đấu quốc tế ở cấp độ ĐTQG thuộc hệ thống của AFC.

Một sự thay đổi mang tính lịch sử chính là việc đội tuyển tham dự các giải đấu quốc tế của AFC sẽ được quyền thay đổi cầu thủ thứ 4 trong thời gian hai đội thi đấu hiệp phụ.

LĐBĐ châu Á chỉnh sửa luật ở VKC Asian Cup 2019 hình ảnh
Quyền thay người trong hiệp phụ sẽ được sử dụng ở Asian Cup 2019

Chia sẻ trước báo giới, Chủ tịch AFC Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa xác nhận VCK Asian Cup 2019 sẽ áp dụng những điều luật thay đổi mới nhất

Điều này được kỳ vọng sẽ đảm bảo tính hấp dẫn và công bằng cho các trận đấu khi tổng thời gian thi đấu gồm cả hiệp phụ là 120 phút, nhiều hơn 30 phút so với thời gian thi đấu chính thức.

Tại Asian Cup 2019, ngoài việc có quyền thay người thứ 4 trong hiệp phụ thì đây cũng sẽ là lần đầu tiên công nghệ trọng tài video (VAR) được áp dụng. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp giải đấu đỉnh cao của châu Á diễn ra công bằng, chính xác và minh bạch.

Ngoài giải đấu mà ĐT Việt Nam sẽ tham dự sắp tới thì các giải vô địch U19 Châu Á 2018 tại Indonesia từ ngày 18/10 đến 4/11, giải U19 nữ Châu Á 2019 và VCK U23 Châu Á 2020 tại Thái Lan cũng sẽ áp dụng quyền thay người thứ 4 trong hiệp phụ.

Đây là tin vui với các đội tuyển của Việt Nam khi mà các cầu thủ của chúng ta thường xuyên bị ‘hụt hơi’ khi phải bước vào đá hiệp phụ.

Lê Thụy Hải: “Bóng đá Việt Nam sở hữu lứa cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á”
Mới đây, chuyên gia Lê Thụy Hải ca ngợi ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, trước thềm chuẩn bị cho AFF Cup vào tháng 11 tới.
Bản quyền AFF Cup 2018 được chia sẻ miễn phí tại Việt Nam với một điều kiện
Đơn vị nắm bản quyền giải AFF Cup 2018 tại Việt Nam đã tuyên bố sẽ chia sẻ miễn phí hình ảnh, video các trận đấu cho giới truyền thông và các đài truyền hình...
Cánh chim lạ ở ĐT Việt Nam: Niềm hy vọng mới của thầy Park
Trong đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã gọi khá nhiều gương mặt mới. Và rõ ràng, nhà cầm quân Hàn Quốc đang gửi gắm những hy vọng...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X