Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Australia lý giải thất bại của đội nhà trước U23 Việt Nam

Thứ Hai 15/01/2018 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến thất bại tệ hại của thầy trò Ante Milicic trước ĐT U23 Việt Nam, LĐBĐ của nước này đã chỉ ra sai lầm khiến U23 Australia phải nhận thất bại.

  

Có được 3 điểm trong ngày ra quân, có vẻ như thầy trò Ante Milicic đã có sự chủ quan khi bước vào trận đấu với U23 Việt Nam. Họ thay tới 8 gương mặt so với đội hình ở trận gặp Syria. Người Úc cũng sử dụng bóng ngắn thay vì những đường chuyền dài vào trong cho tiền đạo dứt điểm, có lẽ đây là chiến thuật được HLV Ante Milicic thử nghiệm trước trận gặp Hàn Quốc nếu lối đá bóng bổng của ông không phát huy hiệu quả.

u23 viet nam
U23 Việt Nam thi đấu quá chắc chắn khiến người Úc nản lòng

Chính nguyên này đã khiến người Úc phải nhận thất bại bẽ bàng trước một đội tuyển đến từ nền bóng đá ngoài tốp 100 thế giới. Nói về thất bại này, LĐBĐ Australia thừa nhận đội U23 của họ đã nản lòng trước hàng thủ của U23 Việt Nam và đây là một trong những nguyên nhân khiến U23 Úc không thể ghi bàn thắng vào chịu thua thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trên trang chủ LĐBĐ Australia có phân tích: "Australia đã hoàn toàn chiếm ưu thế, nhưng chúng ta không thể tìm thấy 'con đường' để vượt qua thách thức U23 Việt Nam. U23 Việt Nam đã triển khai đội hình phòng ngự dày đặc, họ chơi kỷ luật và khiến các cầu thủ U23 Australia nản lòng trong các cuộc tấn công. Đoàn quân của HLV Ante Milicic nỗ lực trong suốt trận đấu, nhưng tất cả đều không thể vượt qua lối chơi phòng ngự của U23 Việt Nam."

Trong bài viết của mình, LĐBĐ Australia chủ yếu nhắc tới khả năng thi đấu phòng ngự rất tốt của U23 Việt Nam. Chính sự chắc chắn này đã giúp U23 Việt Nam có thể đứng vững trước sức tấn công của các cầu thủ áo vàng, khiến U23 Australia không thể ghi bàn, dù đã nỗ lực rất nhiều nhưng cuối cùng họ vẫn phải chịu thất bại 0-1. 

Trận thua này cũng đẩy Úc vào tình thế buộc phải đánh bại Hàn Quốc ở lượt trận cuối mới có vé đi tiếp. Bằng không cơ hội vượt qua vòng bảng sẽ rất mong manh với họ.

Kịch bản để U23 Việt Nam vào tứ kết VCK U23 châu Á 2018
Với những gì đã diễn ra sau hai lượt trận ở bảng D, ĐT U23 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội chiếm vị trí thứ hai, thậm chí là ngôi nhất bảng để có vé tham dự vòng...

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X